Vi vu quần đảo Lamma – Điểm đến thanh bình của Hongkong

Đảo Lamma

Đảo Lamma là một góc nhỏ thanh bình được tự nhiên ưu ái tặng thưởng cho một môi trường sống trong lành với núi non hùng vĩ cùng những bãi biển đẹp thơ mộng. Đảo Lamma thu hút rất nhiều khách du lịch Hongkong đến tham quan và trải nghiệm mỗi năm. Cùng đến hòn đảo này để xem nơi đây có gì xăm và hay ho nhé.

VÀI NÉT VỀ ĐẢO LAMMA

Đảo Lamma hay còn có tên gọi khác là đảo Nam Nha. Đảo Lamma là một trong ba hòn đảo lớn nhất của Hongkong. Với diện tích khoảng 3,55 km², chiều dài 6km và chiều rộng 2,5km.

Nơi đây khởi hành từ một làng nghề đánh cá truyền thống của Trung Quốc. bây chừ, Lamma đã phát triển thành một góc nhỏ thanh bình, thân thiện và đa văn hóa với sự hòa trộn lối sống của phương tây và Trung Quốc, ắt đã tạo nên một quang cảnh khôn xiết hòa quyện làm mê mẩn những ai yêu thích sự êm đềm và thái bình.

Đảo Lamma

Đảo Lamma (Ảnh sưu tầm) 

Nhiều khách du lịch Hongkong lựa chọn đảo Lamma thái bình làm điểm đến trong hành trình khám phá Hồng Kông của mình không chỉ bởi Lamma có cảnh đẹp như chốn thần tiên, mà còn rất nhiều những điều tốt lành khác bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được ở vùng đất xinh đạp này.

DU LỊCH ĐẢO LAMMA CÓ GÌ THÚ VỊ?

Ngôi làng Yung Shue Wan

Yung Shue Wan là một thị trấn rất nờm nợp và đông đúc. Nơi đây được xem là điểm bắt đầu cho hành trình khám phá hòn đảo Lamma xinh đẹp. Ở làng Yung Shue Wan, có rất nhiều cửa hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm độc đáo cho du khách có thể mua sắm làm kỉ niệm hay làm quà cho người nhà, bạn bè.

Làng Yung Shue Wan

Làng Yung Shue Wan (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, trên đường phố ở đây còn có những quán hải sản hay tiệm bán đồ nằm sát nhau, bạn có thể vừa thưởng thức, khám phá ẩm thực địa phương, vừa có thể tỏa sức mua các sản phẩm thủ công để làm quà biếu.

Điểm đặc biệt là để đến được ngôi làng Yung Shue Wan, du khách phải di chuyển bằng phà.

Đường mòn Family Trail 

Đường mòn Family Trail là một địa điểm không kém nức danh ở đảo Lamma. Con đường này nối đến biển Hung Shing Yeh Sau. Đường mòn Family Trail cò chiều dài khoảng 4 cây số, kết nối làng Yung Shue Wan và vịnh Sok Kwu Wan.

Đường mòn Family Trail

Đường mòn Family Trail (Ảnh sưu tầm)

Đi dọc theo con đường mòn um tùm cây cối, hoa cỏ xanh tươi, thơm ngát. Nơi đây thật sự rất phù hợp, sạch để thư giãn, ngắm cảnh hay check – in những tấm hình “sống ảo” ấn tượng.

Hung Shing Yeh

Đi qua con đường mòn Family Trail, du khách sẽ nhìn thấy bãi biển Hung Shing Yeh xinh đẹp, thơ mộng hiện ra trước mắt.

Biển Hung Shing Yeh

Biển Hung Shing Yeh (Ảnh sưu tầm)

Khi đến đây, du khách sẽ có dịp hòa mình vào làn nước biển mát lạnh, trong xanh hay check in  những bức ảnh lung linh, xinh đẹp nhất. Bờ biển là những dải cát trắng mịn, trải dài phù hợp cho các gia đình tổ chức buổi dã ngoại ngoài trời, dựng lều cắm trại. Bãi biển Hung Shing Yeh này còn khá mới và hoang sơ, có ít dịch vụ nhưng lại thu hút rất nhiều khách du lịch Hongkong đến đây để cắm trại, dã ngoại,…

Đỉnh đồi Tai Ling

Đỉnh đồi Tai Ling là địa điểm tiếp theo trên hành trình du lịch hòn đảo Lamma. Sau khi thỏa sức vui chơi thỏa thích hay tắm biển Hung Shing Yeh, bạn sẽ phải leo núi mất khoảng 20 phút để đến với đỉnh Tai Ling.

Đồi Tai Ling

Đồi Tai Ling (Ảnh sưu tầm)

Đặc biệt ở đỉnh đồi này có một chiếc cối xay gió khổng lồ cao tận 71 mét và đây là chiếc cối xay gió trước nhất của Hongkong. Cối xay gió đồ sộ này đã cung cấp điện điện cho toàn bộ người trên đảo sinh hoạt.Nếu đến đây, du khách hãy đi bộ tiếp lên một chiếc cầu thang nhỏ và sẽ được nhìn thấy, chiêm ngưỡng tuốt luốt khung cảnh của cối xay gió và trạm điện Lamma.

Đồi Hilltop

Điểm đến kế tiếp trong hành trình du lịch đảo Lamma mà du khách không thể bỏ qua là đỉnh đồi Hilltop.

Đồi Hilltop

Đồi Hilltop (Ảnh sưu tầm)

Khi đứng từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ nhìn thấy quờ quang cảnh xinh đẹp của hòn đảo Cheung Chau và Lantau với một không khí luôn trong sạch, mát mẻ. tất cả chúng hòa quyện với nhau vẽ nên một bức tranh thơ mộng, nhẹ nhõm mà lôi cuốn.

Làng chài Sok Kwu Wan

Điểm đến chung cục gợi ý cho bạn của hành trình khám phá đảo Lamma là ngôi làng đánh bắt cá truyền thống Sok Kwu Wan. Tại Sok Kwu Wan có rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, nhà hàng, quán bar hay quán cà phê trên khắp mọi cung đường trong làng.

Đặc biệt hơn, du khách không chỉ được mua sắm thở thích các sản phẩm truyền thống độc đáo mà còn được khám phá và thưởng thức ẩm thực độc đáo hay cảnh đẹp ở ngôi làng chài Sok Kwu Wan này.

Làng chài Sok Kwu Wan

Làng chài Sok Kwu Wan (Ảnh sưu tầm)

Tại đây, có nhiều nhà hàng hải sản nổi danh với đa dạng món ăn mới lạ. Bạn cũng có thể nhắm nháp vài ly bia cùng mâm hải sản nướng cùng người thân, bạn bè.

Làng Sok Kwu Wan có cuộc sống mộc mạc với lối kiến trúc đơn giản, bầu không khí thái bình sẽ mang lại cho du khách những chốc lát nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái nhất.

Ngoài ra khi đến Sok Kwu Wan, nhất thiết bạn phải ghé thăm ngôi đền Tin Hau. Ngôi đền được dân địa phương đến cầu nguyện bình an, may mắn hằng ngày. Tin Hau có lối kiến trúc cổ và không gian khôn thiêng mang đến khung cảnh thanh tịnh, thái hoà như được tránh xa ngổn ngang và toan lo của cuộc sống.

DU LỊCH ĐẢO LAMMA CẦN LƯU Ý GÌ?

  • Chuẩn bị cho mình những bộ áo xống, giày dép thoải mái nhất vì có thể bạn sẽ chuyển di khá nhiều

  • Đổi tiền trước khi đến du lịch đảo Lamma

  • Để tiện tặn phí tổn cho chuyến du lịch thì bạn nên mua vé máy bay sớm

  • Chuẩn bị vốn ngôn ngữ cơ bản để giao thiệp

  • Người dân ở đây khá hiếu khách, hòa đồng nên bạn có thể hỏi đường người dân địa phương.

Đảo Lamma nổi danh bởi đây vùng đất xinh đẹp với lối sống khác lạ, người dân cực kỳ thoải mái và hào sảng. Nếu muốn biết thêm chi tiết về đảo Lamma cũng như hành trình du lịch đến đây, Đặt vé qua hotline miễn phí 1800 6700 để được cung cấp thông tin nhé!

Leave a Reply