Top 8 điểm đến vui chơi miễn phí tại Malaysia

Kwai Chai Hong

Malaysia là điểm tới tuyệt vời cho du khách muốn khám phá Châu Á thu nhỏ sở hữu rộng rãi điều thú vị và hấp dẫn. Ngoài những địa điểm lừng danh tại Kuala Lumpur, Penang hay Melaka, du lịch Malaysia còn sở hữu phổ biến địa điểm vui chơi miễn phí mà bạn không nên bỏ qua.

KWAI CHAI HONG

Nếu như bạn muốn sở hữu các bức ảnh độc đáo và đậm chất văn hóa lúc du hý tại Kuala Lumpur, bạn ko nên bỏ qua Kwai Chai Hong – 1 khu thị trấn cổ nằm gần khu phường Tàu sa sầm uất.

Kwai Chai Hong có tức thị "con hẻm của quỷ" trong tiếng Quảng Đông, bởi trước đây nơi đây từng là nơi ẩn nấp của các tên tội nhân và kẻ buôn ma túy. Tuy nhiên, hiện tại Kwai Chai Hong đã được cải tạo và phát triển thành một điểm du lịch quyến rũ với các bức tranh tường nghệ thuật sống động và thông minh.

Các bức tranh tường nghệ thuật ở Kwai Chai Hong miêu tả cuộc sống hàng ngày của người dân khu phường Tàu vào các năm 1960, lúc họ vừa đến Malaysia để sinh sống và làm cho ăn.

Kwai Chai Hong

Check in mang những bức bức họa đặc sắc tại Kwai Chai Hong (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cũng với thể gạnh thăm các quán cà phê, nhà hàng và shop lưu niệm tiếp giáp với Kwai Chai Hong để thưởng thức những món ăn ngon và mua những sản phẩm độc đáo.

Kwai Chai Hong cũng thường công ty các sự kiện nghệ thuật và lễ hội vào những dịp đặc biệt như Tết Nguyên Đán hay Tết Trung Thu để lôi kéo du khách.

  • Địa chỉ: Jalan Panggung, Kuala Lumpur City Centre, 50000 Kuala Lumpur

  • Giờ hoạt động: 9h00 – 00h00

ĐỀN THIÊN HẬU

Đền Thiên Hậu là 1 điểm du lịch miễn phí tại Malaysia mà bạn có thể tham quan bất cứ lúc nào trong ngày.

Ví như bạn yêu thích văn hóa và tín ngưỡng của người Hoa tại Malaysia, bạn không nên bỏ qua đền Thiên Hậu – một trong những ngôi chùa linh thiêng và lớn nhất Đông Nam Á.

Đền Thiên Hậu tọa lạc trên đồi Robson, cách Kuala Lumpur khoảng 13km, sở hữu diện tích hơn 6.760m2 và được vun đắp theo phong cách kiến trúc chùa Trung Hoa.

Đền Thiên Hậu

Đền Thiên Hậu (Ảnh: sưu tầm)

Đến đền Thiên Hậu, bạn sẽ bị ấn tượng bởi cổng đá vòm sơn son thép vàng, những trụ cột màu đỏ biểu trưng cho sự hưng thịnh và may mắn, những mái ngói cong vút và các dải đèn lồng rực rỡ.

Bên cạnh đó, khuôn viên chùa còn với trồng thảo dược, với giếng ước, với hồ rùa và có nhiều hoạt động văn hóa diễn ra vào các dịp lễ hội.

  • Địa chỉ: số 65 Persiaran Endah, Taman Persiaran Desa, 50460 Kuala Lumpur

  • Giờ hoạt động: 9h00 – 18h00

>>> Xem thêm: du lịch Malaysia: Khám Phá 5 Khu Ẩm Thực “Chất Lừ” Ở Kuala Lumpur

CHỢ PASAR SENI

Đây là 1 trong những điểm du lịch nổi tiếng và lâu đời nhất của Malaysia, được vun đắp trong khoảng năm 1888. Tại đây, bạn sở hữu những mặt hàng độc đáo và đặc sắc như quà lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, tranh ảnh, đồ cổ và các sản phẩm có đậm nét truyền thống của những dân tộc Malaysia.

Chợ trung tâm Pasar Seni được chia thành phổ biến khu vực theo những nền văn hóa khác nhau như Lorong Melayu, Lorong Cina và Lorong India.

Chợ trung tâm Pasar Seni

Chợ trọng tâm Pasar Seni (Ảnh: sưu tầm)

Bạn với thể tham gia vào các hoạt động văn hóa và nghệ thuật như học làm bát gốm, vẽ bát, viết thư pháp hay xem trình diễn âm nhạc và múa rối. Bạn cũng mang thể ké thăm các bảo tồn và phòng trưng bày nghệ thuật như Illusion 3D Art Museum, Art House Gallery và Central Market Art Lane

Không những thế, du khách không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn đường phố đặc trưng ngon tại Katsuri Walk – 1 khu phố đi bộ nằm ngay kế bên chợ Pasar Seni.

  • Địa chỉ: Jalan Hang Kasturi

  • Giờ hoạt động: 10h00 – 22h00

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI SURIA KLCC

Trung tâm mua sắm Suria KLCC là một trong các trung tâm mua sắm lớn nhất và lừng danh nhất của Malaysia, nằm ngay dưới chân của tháp đôi Petronas – tượng trưng của đô thị.

Tại đây, bạn mang thể mua thấy hơn 300 shop bán lẻ và nhãn hiệu cao cấp trong nước và quốc tế, từ quần áo, giày dép, phụ kiện, đồng hồ, nước hoa cho đến sách, đồ chơi, điện tử và rộng rãi hơn nữa.

Màn trình diễn thú vị tại Suria KLCC

Màn trình diễn thú vị tại Suria KLCC (Ảnh: sưu tầm)

Điểm nổi bật của việc vui chơi tại Suria KLCC là bạn sở hữu thể ngắm màn trình diễn nước và ánh sáng Lake Symphony – một trong các công viên nước to nhất ở Đông Nam Á.

Màn trình diễn này diễn ra vào buổi chiều và buổi tối hàng ngày, kéo dài khoảng 15 phút. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi các vòm nước cao hơn 40 mét bắn lên không trung theo nhịp điệu của âm nhạc và ánh sáng rỡ ràng.

Màn trình diễn này ko chỉ làm cho không khí phát triển thành sống động và lãng mạn mà còn là cơ hội để bạn chụp những bức ảnh độc đáo sở hữu phông nền là tháp đôi Petronas.

  • Địa chỉ: số 241 tháp đôi Petronas

  • Giờ hoạt động: 10h00 – 22h00

>>> Top 7 Lý Do Nên Đi Du Lịch Hè Malaysia

CẦU SALOMA LINK

Cầu Saloma Link – một cầu đi bộ dài 69 mét nối từ thị trấn Kuala Lumpur và những ngôi làng mới. Cầu Saloma Link có bề ngoài hiện đại và ấn tượng, lấy cảm hứng trong khoảng hình ảnh sirih junjung – một mẫu lá trầu được sắp xếp thành hình hoa trong các lễ hội và nghi lễ của người Mã Lai.

Cầu Saloma Link

Cầu Saloma Link (Ảnh: sưu tầm)

Với 4.000 tấm kim loại phản quang đãng và hệ thống đèn LED đương đại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn ánh sáng nhóc và đổi màu theo nhịp độ của âm nhạc.

Bạn cũng mang thể ngắm nhìn toàn cảnh tháp đôi Petronas – tượng trưng của Kuala Lumpur – từ cầu Saloma Link.

  • Địa chỉ: Saloma Link, Lorong Raja Muda Musa 3, Kampung Baru

  • Giờ hoạt động: 6h00 – 1h00 hôm sau

CÔNG VIÊN BUKIT JALIL

Các giây khắc thư giãn tình cờ xanh mát tại Kuala Lumpur, bạn sở hữu thể ké thăm Công viên giải trí Bukit Jalil – 1 trong các công viên to nhất và cuốn hút nhất của Malaysia.

Công viên này rộng 80 hecta, nằm sắp Sân chuyển động đất nước Bukit Jalil – nơi diễn ra phổ thông sự kiện thể thao lớn.

Công viên giải trí Bukit Jalil

Công viên tiêu khiển Bukit Jalil (Ảnh: sưu tầm)

Tại công viên tiêu khiển Bukit Jalil, bạn với thể tham dự phổ biến hoạt động vui chơi và bổ ích, như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, câu cá hay thăm quan các khu vườn theo cá tính khác nhau. Bạn cũng mang thể ngắm nhìn những loài hoa và cây cảnh đẹp mắt.

Không những thế, bạn cũng sở hữu thể tìm thấy đa chức năng khác tại Công viên tiêu khiển Bukit Jalil, như sân chơi cho con nhỏ, sân bóng rổ, sân bóng chuyền, sân bóng đá mini hay sân tennis.

  • Địa chỉ: Jalan 13/155c, Bukit Jalil, 57000 Kuala Lumpur

  • Giờ hoạt động: 7h00 – 20h00

>>> Xem thêm: những Điểm du lịch không Nên Bỏ Qua Tại Kuala Lumpur

HIỆU SÁCH ESLITE

Hiệu sách eslite là một trong các hiệu sách lừng danh nhất của Đài Loan và châu Á. Hiệu sách eslite đã mở cửa hàng đầu tiên của mình tại Kuala Lumpur vào năm 2020, tại khu tậu mua The Starhill – 1 trong những khu mua mua đẳng cấp và sang trọng nhất của thành thị.

Tại hiệu sách eslite, bạn mang thể sắm thấy hơn 250.000 đầu sách với rộng rãi thể loại và tiếng nói khác nhau, trong khoảng văn chương, nghệ thuật, ngoại hình, du hý, giáo dục cho đến sách con nít, sách điện tử và sách đề cập.

Hiệu sách Eslite

Hiệu sách Eslite (Ảnh: sưu tầm)

Bạn cũng với thể thưởng thức những hoạt động văn hóa và thông minh do hiệu sách đơn vị, như các buổi tiệc mang những tác nhái, các triển lãm nghệ thuật, các buổi trình diễn âm nhạc hay các lớp học nghệ thuật. Hoàn toàn miễn phí.

  • Địa chỉ: Jln Bukit Bintang, Bukit Bintang, 55100 Kuala Lumpur

  • Giờ hoạt động: 10h00 – 22h00

TRUNG TÂM ROYAL SELANGOR

Trọng điểm du khách Royal Selangor là nơi giới thiệu về ngành công nghiệp thiếc của Malaysia và phương pháp chế tạo các sản phẩm từ thiếc – một kim loại quý thi thoảng và sở hữu giá trị cao, được sử dụng để làm cho phổ quát đồ trang sức, đồ dùng gia đình và quà lưu niệm.

Tại trọng tâm du khách Royal Selangor, bạn có thể tham quan xưởng sản xuất và xem những thợ tay chân khiến việc có thiếc. Bạn cũng với thể tự tay làm cho 1 sản phẩm trong khoảng thiếc và khắc tên mình lên đấy.

Ly thiếc khổng lồ Guinness World Record

Ly thiếc đồ sộ Guinness World Record (Ảnh: sưu tầm)

đặc trưng, du khách mang thể chiêm ngưỡng những sản phẩm thiếc độc đáo và tinh xảo được trưng bày tại phòng triển lãm, như ly thiếc đồ sộ Guinness World Record, loại cúp FA Cup hay bức tượng Mickey Mouse.

  • Địa chỉ: số 4 Jalan Usahawan 6, Setapak Jaya, 53300

  • Giờ hoạt động: 9h00 – 17h00

Vậy là bạn đã biết được 8 địa điểm vui chơi miễn phí tại Malaysia rồi đó. Đây là các nơi bạn với thể khám phá văn hóa, lịch sử, nghệ thuật và tình cờ của quốc gia này mà không tốn quá phổ thông chi phí. Ví như bạn muốn du lịch Malaysia 1 cách tiết kiệm và an toàn, bạn sở hữu thể địa chỉ mang Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được giải đáp và tương trợ nhanh chóng!

>>> Khám phá ngay tour giá hot:

Leave a Reply