Thử ngay bò nóng – đặc sản trứ danh ở Phú Qúy

Thịt bò tươi ngon, săn chắc vì được bán trong ngày

quang cảnh Thanh Bình và đẹp đẽ của đảo Phú Quý vững chắc sẽ khiến bất kỳ ai đến đây cũng phải ham mê. Ẩm thực mang hương vị biển cả tại đảo luôn để lại ấn tượng trong lòng du khách. Đặc biệt, món bò nóng Phú Quý là một đặc sản hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp du lịch và khám phá hòn đảo tiệt này. Hãy cùng tìm hiểu về món ăn này có gì đặc biệt và ăn ở đâu nhé!

BÒ NÓNG PHÚ QUÝ – ĐẶC SẢN “SIÊU HOT” VỚI NHIỀU DU KHÁCH

Đảo Phú Quý, nằm cách Phan Thiết, Bình Thuận khoảng 120km về phía đông nam, được ví như hòn ngọc hoang vu với vẻ đẹp mê hồn và nhiều điểm đến quyến rũ cùng ti tỉ hải sản tươi sống. Khi nhắc đến ẩm thực Phú Quý, món "bò nóng Phú Quý" luôn khiến lòng người thổn thức.

Từ "nóng" trong tên món ăn không chỉ ám chỉ sự nóng sốt mà còn nói lên sự tươi mới của thịt bò trên đảo. Thịt bò được mổ bán trong ngày, giữ vẹn tròn hương vị tươi ngon.

Bò Phú Quý có thịt săn chắc, mềm mại, ngọt ngào và tươi ngon nhờ vào phương pháp nuôi thả tự nhiên trên đồng cỏ. Du khách khi đến Phú Quý vững chắc không thể bỏ qua món "bò nóng Phú Quý". Thậm chí, nhiều người biết đến và đến Phú Quý chỉ để thưởng thức món đặc sản này.

Thịt bò tươi ngon, săn chắc vì được bán trong ngày

Thịt bò tươi ngon, săn chắc vì được bán trong ngày (Ảnh: Sưu tầm)

Một điểm đặc biệt khi du lịch Phú Quý và thưởng thức món bò nóng Phú Quý là du khách sẽ ăn theo hình thức tự phục vụ. Tại các quán ăn, thịt bò tươi sống có giá khoảng 250.000-300.000 đồng/kg. Thực khách có thể chọn những thớ thịt bò tươi ngon và tự chế biến tại chỗ theo ý mình hoặc theo chỉ dẫn của chủ quán. Nếu không biết cách chế biến, du khách chỉ cần hỏi chủ quán sẽ được chỉ dẫn tận tình.

Sau khi lựa chọn thịt bò, du khách có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau theo khẩu vị và thị hiếu như: bò tái chanh, cháo bò, bò xào lăn, bò nhúng giấm, bò hấp gừng, và nhiều món khác. Tuy nhiên, món được du khách ưa chuộng nhất là bò nướng.

Du khách có thể tự chế biến theo sở thích

Du khách có thể tự chế biến theo thị hiếu (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách tự tay chọn những mảng thịt ngon, chế biến và nướng trên lò than hồng rực lửa. Than nóng phối hợp với độ tươi của thịt bò sẽ tỏa ra mùi thơm phức mũi. Khi gắp một miếng bò vừa chín tới, mềm, ngọt, kèm chút rau sống và chấm vào chén nước chấm cay cay, chua ngọt, hương vị tươi ngon của thịt bò hòa quyện với nước chấm sẽ khiến bạn không thể biểu thị hết cảm xúc.

Bò nóng đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Phú Quý

Bò nóng đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Phú Quý (Ảnh: Sưu tầm)

Món bò tái chanh cũng quyến rũ không kém bò nướng. Thịt bò tươi được thái lát mỏng, vắt thêm chút chanh và trộn cùng hành cắt sợi, tạo nên độ mềm mại và thơm ngon cho thịt. Khi ăn kèm với rau sống được trồng sạch trên đảo và chấm vào chén nước mắm chua ngọt cay cay, hương vị độc đáo của món bò tái chanh sẽ khiến thực khách khó có thể quên được.

CÁC QUÁN BÒ NÓNG PHÚ QUÝ NGON BỔ RẺ

Quán Hòa Thướng bò nóng Phú Quý  

Khi muốn thưởng thức món bò nóng Phú Quý, du khách có thể chọn đến quán Bò nóng Hòa Thướng, nằm tại thôn Mỹ Khê, xã Tam Thanh. Chủ quán hết sức vui vẻ và nhiệt liệt, luôn sẵn lòng tiếp đón du khách. Tại đây, bàn ăn được chuẩn bị chu đáo với nước mắm, dầu ăn, chanh nguyên trái, ớt xiêm, rau thơm, bánh tráng cuốn, dao, thớt, và nhiều dụng cụ khác, tuốt luốt đều sạch sẽ và chỉnh chu, sẵn sàng để du khách tự tay chế biến và thưởng thức món ăn sốt dẻo ngay tại chỗ.

Quán Hoà Thướng thịt bò tươi và phục vụ chu đáo

Quán Hoà Thướng thịt bò tươi và phục vụ chu đáo (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi du khách chọn lựa phần thịt bò theo gu, viên chức sẽ mang ra tận bàn và hướng dẫn chi tiết, cẩn thận cách chế biến từng món ăn. Du khách sẽ tự tay thái thịt bò theo độ dày mỏng tùy ý, sau đó đặt lên vỉ nướng trên bếp than. Thịt bò tươi ngon sẽ được nướng đến đâu ăn liền đến đó, giữ trọn hương vị tươi mới, sốt dẻo và mọng nước.

Quán thăng bình đặc sản bò nóng Phú Quý

Quán Bò nóng thái hoà là một quán nhậu sân vườn bình dân theo mô hình nhà hàng sân vườn, nằm trên khu đồi cao của huyện đảo Phú Quý. Không gian quán là một khu liên hợp bao gồm vườn xoài rộng thoáng mát phía dưới, được thiết kế theo kiểu lều trại, và bên trên là một câu lạc bộ rộng rãi với cả khu vực trong sảnh nhà và ngoài trời.

Bò nóng Thanh Bình điểm đến lý tưởng cho các gia đình

Bò nóng Thanh Bình điểm đến lý tưởng cho các gia đình (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, quán còn có phục vụ võng nằm và phòng nghỉ tại chỗ miễn phí, tạo điều kiện thoải mái cho du khách. Đây là địa điểm lý tưởng cho những tour du lịch cùng gia đình, bạn bè, mang lại trải nghiệm ẩm thực và nghỉ ngơi ham thích.

Quán bò nóng Phú Quý Thu Viễn

Quán Bò Thu Viễn nằm trên đường Trần Hưng Đạo, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý. Quán có không gian sân vườn thoáng mát với nhiều cây cối, tạo nên không khí trong lành và mát mẻ. Chủ quán vô cùng nồng nhiệt và thân thiện, luôn sẵn lòng chỉ dẫn du khách.

Quán bò nóng Thu Viễn trên đảo Phú Quý

Quán bò nóng Thu Viễn trên đảo Phú Quý (Ảnh: Sưu tầm)

Thực đơn của quán bao gồm các món như bò nướng, bò tái chanh, bò hấp, và nhiều món khác. Du khách có thể tự chế biến và thưởng thức theo gu của mình. Nếu chưa biết cách chế biến, du khách sẽ được chủ quán hướng dẫn tận tâm để có được trải nghiệm ẩm thực tuyệt trần nhất.

Đặc sản bò nóng Phú Quý là một trải nghiệm ẩm thực chẳng thể bỏ qua khi đến đảo. Hy vọng với những thông báo trên đây sẽ giúp bạn chọn được địa điểm ăn đặc sản bò nóng Phú Quý phù hợp. Nếu bạn đang có kế hoạch cho kỳ nghỉ sắp tới, truy cập ngay website Đất Việt Tour tham khảo các tour du lịch Phú Quý với mức giá quyến rũ nhé!

Leave a Reply