Sự thật về suối nước nóng chuột Capybara tại Nhật

Capybara là loài chuột có nguồn gốc từ rừng nhiệt đới Amazon, Nam Mỹ

Các suối nước nóng được xem là “đặc sản” của du lịch Nhật Bản bởi nó luôn xuất hiện trên những tin báo, phim ảnh truyền bá cho đất nước này. Theo ước tính, trên nước Nhật ngày nay có gần 3.000 khu nghỉ dưỡng suối nước nóng. Nhưng bạn đã từng nghe tới suối nước hot dành cho chuột khổng lồ? Hãy cùng tìm hiểu thực hư như thế nào nhé.

Đôi nét về chuột CAPYBARA

Capybara là động vật thuộc loài gặm nhấm, mang nguồn cội trong khoảng rừng nhiệt đới Amazon, Nam Mỹ. Cho nên, thức ăn của chúng thường là táo và lá cây.

Chúng mang vẻ ngoài giống chuột lang nhưng kích thước lớn lớn hơn, trọng lượng làng nhàng trong khoảng 35kg đến 65kg.

Capybara đặc biệt thích tắm, ưa sạch sẽ và luôn phải sống sắp nguồn nước. Chúng có thể ngâm mình trong nước màu giờ đồng hồ mà không biết chán.

Capybara là loài chuột có nguồn gốc từ rừng nhiệt đới Amazon, Nam Mỹ

Capybara là loài chuột từ rừng nhiệt đới Amazon, Nam Mỹ (Ảnh: Sưu tầm)

Bật mí những sự thật thú vị tại công viên IZU SHABOTEN

Năm 1982, một viên chức khiến cho việc tại sở thú thuộc công viên Izu Shaboten phát hiện Capybara chủ động ngâm mình trong suối nước nóng và tỏ ra khôn cùng hạnh phúc với điều ấy.

Bắt đầu từ đó, công viên quyết định dành cho đàn chuột 1 khu riêng để chúng xuống ngâm mình thư giãn 1 tiếng mỗi ngày, lôi kéo sự chú ý của khách thăm quan suốt hơn 40 năm qua.

Bên cạnh đó, Capybara thừa hưởng đa số chế độ chăm sóc đặc trưng khác như đắm mình trong làn nước ngào ngạt mùi hương của những dòng thảo mộc, hoa lan, huê hồng và quả sở hữu tinh dầu như chanh, cam.

Tuy nhiên, loài chuột này còn được ưu ái cho tắm thêm giờ trong ngày đông chí, nhận táo hình trái tim trong ngày Lễ người thương hay được tặng quà vào dịp Giáng sinh.

Capybara đặc biệt thích tắm, ưa sạch sẽ và luôn phải sống gần nguồn nước

Capybara đặc trưng thích tắm, ưa sạch sẽ (Ảnh: Sưu tầm)

Dáng vẻ đôn hậu của Capybara đã lôi kéo tất cả khách tham quan tới có công viên Izu Shaboten, kéo theo doanh thu của công viên cũng ngày càng nâng cao cao. Ngoài ra, nó còn dần trở nên hình ảnh PR gợi sự tò mò cho du khách quốc tế tới thăm xứ sở mặt trời mọc này.

Trên thực tế, không chỉ riêng công viên Izu Shaboten mà còn phổ thông khu vực tắm suối nước nóng khác trên nước Nhật cũng dùng cho bể riêng cho loài gặm nhấm đồ sộ này, chỉ khác nhau về kích cỡ.

  • Địa chỉ: 1317-13 Futo, Ito-shi, thị xã Shizuoka, Nhật Bản.

  • Giá vé: khoảng ¥2500 (450.000 VNĐ/người).

>>>Gợi ý cho bạn: Du Lịch Nhật Bản Cần Bao Nhiêu Tiền? Có Quá Đắt Đỏ Hay Không

Các hoạt động khác

Tại vườn thú Izu Shaboten, bạn mang thể sắm thấy vô kể những quà lưu niệm can dự tới chuột capybara như thú nhồi bông khôn cùng dễ thương. Hoặc bạn cũng với thể tới nhà hàng trong vườn thú và thưởng thức món bánh mì burger bò nức danh sở hữu phần bánh mì được tạo hình thành chuột capybara, mắt và miệng được vẽ bằng chocolate đen siêu độc lạ.

bên cạnh đó, giả dụ bạn có dịp tới có thị thành Tokyo thì đừng quên lép qua quán cà phê chuột capybara, nơi bạn có dịp vuốt ve trực tiếp các chú chuột capybara lớn xác đáng yêu. Kiên cố đây sẽ là 1 trong những trải nghiệm đáng nhớ lúc bạn đến du hý Nhật Bản đấy!

Quán cafe chuột capybara ở Tokyo

Quán cafe chuột capybara ở Tokyo (Ảnh: Sưu tầm)

Top địa điểm tham quan gần công viên IZU SHABOTEN

Núi Omuro

Nằm ở bờ biển phía Đông của bán đảo Izu, đây là 1 ngọn núi lửa đã ngủ yên, được bao phủ bởi thảm cỏ xanh mướt, là điểm đến tương đối thú vị dành cho những người nào muốn tậu về mang ngẫu nhiên.

Để lên đến đỉnh Omuro, bạn cần phải đi cáp treo sở hữu giá vé là 700 yên ổn (khoảng 150.000 đồng) có người to và 350 yên ổn (khoảng 75.000 đồng) đối sở hữu trẻ con. Bạn sở hữu thể đi dạo bộ quanh co miệng núi lửa và ngắm toàn cảnh của cả vùng bán đảo Izu. Vào ngày đẹp trời, bạn với thể trông thấy núi Phú Sĩ, đảo Oshima – hòn đảo to gần nhất trong 7 hòn đảo thuộc chuỗi đảo Izu.

Núi Omuro

Núi Omuro (Ảnh: Sưu tầm)

>>>Tham khảo tour Nhật Bản 5 ngày 4 đêm =>  tại đây

Công Viên Sakura No Sato

Chỉ cách bến xe buýt ở công viên Izu Shaboten khoảng 10 phút đi bộ, nơi đây chủ yếu trồng hoa anh đào có 1500 cây thuộc 40 giống khác nhau. Hoa nở suốt tám tháng, trong khoảng cuối tháng 9 cho tới đầu tháng 5. Bởi vậy, công viên sẽ là điểm tới lý tưởng bạn với thể kẹ thăm ví như đã bỏ lỡ lễ hội hoa anh đào Nhật Bản vào mùa xuân hằng năm.

Công viên Sakura No Sato

Công viên Sakura No Sato (Ảnh: Sưu tầm)

Cao Nguyên Izu

Đây là khu vực bao gồm những quán trọ, khách sạn, cửa hàng, phòng trưng bày và bảo tồn nằm trong vùng núi Izu lộng lẫy. Nhờ vào ko gian thoáng đạt kết hợp với các tiện thể nghi vật chất hiện đại, nơi đây thường thu hút đa số ko chỉ khách du hý mà còn mang người dân địa phương từ các thị thành sắp và xa đến thăm quan nghỉ dưỡng vào mùa hè nóng bức.

Cao nguyên Izu

Cao nguyên Izu (Ảnh: Sưu tầm)

Bờ Biển Jogasaki

Bờ biển Jogasaki là 1 tuyến đường gồ ghề trải dài 9km thuộc bán đảo Izu, được hình thành bởi các chiếc dung nham nguội. Khung cảnh nơi đây còn hoang sơ nhưng không kém phần kỳ vĩ nhờ vào cảnh sắc của biển, đảo Oshima và các rặng san hô.

Một trong các điểm thăm quan vượt bậc là chiếc cầu dây võng Kadowaki được treo cao 23m, nơi bạn với thể đi qua một eo biển nhỏ trong xanh và nhìn thấy bên dưới là những phiến đá sắc nhọn.

Bờ biển Jogasaki

Bờ biển Jogasaki (Ảnh: Sưu tầm)

Suối Nước nóng Ito

Suối nước nóng Ito là một trong những ngôi làng nghỉ dưỡng suối nước nóng hàng đầu tại Nhật. Dòng nước trị liệu và khung cảnh bờ biển xinh đẹp đã làm nơi đây trở thành thiên đàng nghỉ dưỡng lừng danh dành cho các ai đang kiếm tìm ko gian im tĩnh, lánh xa sự rầm rĩ tấp nập của cuộc sống nơi thành phố.

Suối nước nóng Ito

Suối nước nóng Ito (Ảnh: Sưu tầm)

Bài viết trên đã đem lại thông tin thú vị về loài chuột Capybara cũng như gợi ý cho bạn những địa điểm thăm quan mới lạ ở Nhật Bản. Tham khảo ngay website của Đất Việt Tour để cập nhật những tour du hý nước ngoài mới nhất có mức giá cực giảm giá hoặc địa chỉ đến hotline 1800 6700 để được trả lời và tư vấn chi tiết.

Vi vu xứ anh đào ngay dịp lễ 30/04 – 01/05:

Leave a Reply