Những con đường hiền hòa của Hà Nội

30 bức ảnh đẹp về các mùa và con người, cây cảnh ở Thành Phố Hà Nội qua ống kính của nghệ sĩ trẻ Xuân Chính sẽ được trưng bày tại nhà Triển lãm 29 Hàng Bài (Hà Nội) từ ngày 25/8.

Bức ảnh Xuân – Hạ – Thu – Đông với bối cảnh thiếu nữ trong tà áo dài tung tăng trên phố của nghệ sĩ nhiếp ảnh 39 tuổi Nguyễn Xuân Chính.

Tham khảo thêm: du lịch Nha Trang 2 tháng 9 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các Tour du lịch lễ 2/9 bạn nhé.

đó là lần thứ 2 tác giả triển lãm cá nhân với cùng 1 chủ đề. Xuân Chính kể các bức ảnh được sáng tác trong nhiều bối cảnh khác nhau, lột tả được vẻ đẹp về Hà Nội mà không ai ngờ tới. Có khi là những khoảnh khắc giao mùa được thể hiện qua những cánh hoa mảnh mai khẽ rung rinh trong chiều gió.

Có khi là những đôi mắt cười nơi góc phố trầm mặc, thấp thoáng đâu đó có bóng dáng của những thiếu nữ e ấp, dịu dàng…

Tác giả cho biết công chúng thưởng lãm chắc hẳn sẽ có những cảm nhận riêng qua từng bức ảnh. "Với tôi, để có được những tác phẩm này, đó là cả một câu chuyện dài với tương đối nhiều kỷ niệm. Có khoảnh khắc là sự tình cờ, nhưng có những phút bấm máy tôi đã phải chờ đợi trong cả một thời gian dài", anh nói.

Tại triển lãm lần thứ 2 của Xuân Chính với chủ đề Góc nhỏ Hà Nội, anh đưa ra trưng bày các Tấm hình vẫn luôn là những góc phố quen của Hà Nội, vẫn là những khoảnh khắc trong 4 mùa, hoa lá, có cây, thiên nhiên, con người… nhưng người xem sẽ thấy một Xuân Chính với dấu ấn và khác biệt riêng.

Xuân Chính bảo anh luôn ăm ắp cảm xúc sáng tạo và tình yêu với Hà Nội nhưng cũng đã trưởng thành, chững chạc hơn rất nhiều trong nghề.

Anh mong muốn mỗi bức ảnh sẽ mang tới cho công chúng một cảm giác riêng về Hà Nội, và qua không ít góc nhỏ ấy sẽ thấy thủ đô của nước ta rộng hơn, luôn tươi mới từ những điều tưởng như xưa cũ.

30 bức ảnh được giới thiệu với công chúng trong triển lãm lần này chỉ là một phần nhỏ trong số rất nhiều những tác phẩm chụp về Hà Nội của tay máy 39 tuổi.

Triển lãm “Góc nhỏ Hà Nội” lần thứ 2 diễn ra từ ngày 25-29/8 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, là triển lãm tổng kết, đánh dấu một chặng đường mà nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Xuân Chính đã đi qua.

>>>> Lễ 2-9: Ở nhà hay đi du lịch là tốt nhất?

Leave a Reply