Mua gì làm quà khi đi du lịch Malaysia

Malaysia có lẽ là địa điểm du lịch khôn xiết quyến rũ tại khu vực Đông Nam Á. Chuyến du lịch Malaysia vững chắc sẽ giúp bạn có những trải nghiệm vô cùng thích. Nếu đi du lịch Malaysia mà chưa biết mua những món quà gì về cho người nhà thì đừng lo! Đất Việt Tour sẽ san sớt đến bạn những món quà đặc biệt mà bạn có thể tặng cho người thân sau chuyến du lịch về.

ĐÔI NÉT VỀ MALAYSIA

Malaysia là một quốc gia nằm ở phía Bắc đường xích đạo thuộc Đông Nam Á. Đây là nhà nước đa văn hoá với nhiều dân tộc khác nhau và mang nhiều tín ngưỡng riêng biệt. Có thể nói, đến với Malaysia bạn sẽ được trải nghiệm một bức tranh đa màu giao thoa giữa những nét văn hoá đặc trưng tại đất nước này.

Hình ảnh đặc trưng về sơn hà Malaysia (Ảnh sưu tầm)

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM MUA SẮM ĐÁNG THỬ TẠI MALAYSIA

Bukit Bintang

Đây là trung tâm mua sắm nổi danh sầm uất nhất tại Malaysia nằm ở thủ đô Kuala Lumpur. Nơi đây tập hợp rất nhiều các thương hiệu nức tiếng và cả các cửa hàng bình dân. tập hợp xung quanh khu mua sắm cũng có nhiều cửa hàng phụ kiện, đồ điện tử, gia dụng khác. Tới đây chắc chắn sẽ không thiếu những món đồ dành cho bạn.

 

  • Địa chỉ: Jalan Bukit Bintang, Kuala Lumpur, Malaysia.

Rất đông du khách mua sắm tại Bukit Bintang (Ảnh sưu tầm)

China Town – Malaysia

Nếu kiếm một địa điểm mua sắm với giá bình dân thì, khu phố China Town sẽ là chọn lọc lý tưởng cho bạn. Đây là một khu mua sắm lừng danh và cuốn rất nhiều khách du lịch ghé đến. Khu phố bày bán khá nhiều các vật dụng, xống áo đẹp mà giá cả lại hợp lý.

 

 

  • Địa chỉ: 37, Jalan Petaling, City Centre, Kuala Lumpur, Malaysia.

Khu phố người Trung-nơi mua sắm giá rẻ ở Malaysia (Ảnh sưu tầm)

trung tâm thương nghiệp Low Yat

Đây là nơi bán các mặt hàng điện tử lớn nhất ở Malaysia. Low Yat bán đa dạng các đồ điện tử với đầy đủ chính sách bảo hành và giấy tờ uy tín về các thiết bị. Du khách nếu muốn có trải nghiệm mua sắm đồ điện tử như điện thoại, laptop, máy ảnh,… hoàn toàn có thể ghé chân đến trọng tâm thương nghiệp Low Yat.

 

 

  • Địa chỉ: No. 7, Jalan Bintang Bukit Bintang Central, Off, Kuala Lumpur, Malaysia.

Low Yat bán đa dạng các vật dụng điện tử (Ảnh sưu tầm)

trọng tâm thương mại Suria KLCC Shopping Mall

Với những tín đồ thời trang thì bạn chẳng thể bỏ qua Suria KLCC Shopping Mall. do nơi đây có những hãng thời trang nức tiếng quốc tế như Channel, H&M, Zara,…Tuy giá cả nhìn chung có phần đắt hơn nhưng bạn đừng lo, tại trung tâm cũng sẽ có những đợt khuyến mãi lớn tri ân khách hàng. Nếu bạn đi vào dịp khuyến mãi thì sẽ mua được những món đồ với giá hợp lý hơn.

 

 

  • Địa chỉ:  241, Suria KLCC, Kuala Lumpur City Centre, Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia.

Các thương hiệu thời trang lớn tại Suria KLCC Shopping Mall (Ảnh sưu tầm)

=>Xem thêm: Du Lịch Malaysia: Tham Quan Công Viên Taman Negara

NHỮNG MÓN QUÀ LƯU NIỆM NÊN MUA KHI DU LỊCH MALAYSIA

Có khá nhiều các loại quà tặng mà bạn có thể chọn lọc để mang về cho người thân khi du lịch Malaysia từ những món ăn đặc sản cho đến áo xống, những đồ vật điện tử, đồ lưu niệm,…Trong số đó có nhẽ những món quà lưu niệm được tuyển lựa nhiều nhất bởi tính thuận lợi, dễ mang nhưng vô cùng ý nghĩa. Đất Việt Tour gợi ý đến bạn những quà lưu niệm bạn có thể mua tại Malaysia:

Vật dụng làm bằng thiếc

Những vật dụng làm bằng thiếc cũng là món quà ý nghĩa mang về làm quà. Những vật dụng này được tạo ra khôn cùng tinh tế và tỉ mỉ từ bàn tay của các nghệ nhân làm thiếc. Những đồ vật này có khá nhiều hình dạng ví dụ như toà tháp đôi Malaysia, móc khoá, bật lửa,…Bạn có thể tìm các đồ vật này ở các tiệm đồ lưu niệm bất cứ đâu hoặc có thể tham khảo thương hiệu bán các mặt hàng bằng thiếc nức tiếng có tên Royal Selangor.

 

 

  • Địa chỉ: cửa hàng Royal Selangor tại Malaysia.
  • Giá tham khảo: từ khoảng 165.000 VNĐ/món.

Những vật dụng bằng thiếc được làm khéo léo (Ảnh sưu tầm)

Cà vạt 

Cà vạt là một mặt hàng phổ thông tại Malaysia. Cà vạt ở đây có nhiều màu sắc với hoạ tiết khác nhau. Nếu bạn muốn mua quà cho bạn hay người thân là nam giới thì cà vạt là chọn lựa hợp. Vào những dịp quan yếu thì những chiếc cà vạt sẽ vô cùng ý nghĩa đấy.

 

 

  • Địa chỉ: trọng điểm Suria KLCC Shopping Mall
  • Giá tham khảo: từ khoảng 80.000-3.500.000 VNĐ/chiếc tùy nhãn.

Cà vạt có nhiều màu sắc, họa tiết đẹp (Ảnh sưu tầm)

Đồ thủ công mỹ nghệ làm bằng tay

Đây là một chọn lựa ăn nhập cho bạn nếu bạn còn đang chưa biết mua gì về làm quà cho người nhà. Những đồ thủ công mỹ nghệ được dệt bằng tay sẽ mang lại nhiều ý nghĩa cũng như công dụng cho người được tặng. Có khá nhiều loại đồ dễ dàng cho bạn mua như những chiếc túi nhỏ, ví nhỏ, những chiếc móc khoá, chiếc mũ nhỏ xinh,…

 

 

  • Địa chỉ: khu Kompleks ở Jalan Conlay, Malaysia
  • Giá tham khảo: từ 40.000 VNĐ/ món

Vật dụng thủ công được dệt tay tỉ mỉ (Ảnh sưu tầm)

Kerongsang – phụ kiện truyền thống 

Kerongsang từ lâu đã trở thành món phụ kiện đi kèm những bộ váy truyền thống của người dân Malaysia. Nó được làm từ những viên đá nhỏ lóng lánh đầy màu sắc, được dùng để giữ váy, bên cạnh đó Kerongsang còn là điểm nhấn cho chiếc váy trở thành ấn tượng, hấp dẫn hơn.

 

 

  • Địa chỉ: các cửa hàng phụ kiện trong các trọng điểm mua sắm.
  • Giá tham khảo: từ 100.000 VNĐ/ món

Kerongsang với nhiều hình dáng bắt mắt (Ảnh sưu tầm)

MUA SẮM TẠI MALAYSIA CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Đổi tiền

Để thuận tiện cho việc mua sắm, bạn cần đổi tiền Việt sang tiền Malaysia. Đơn vị tiền của Malaysia là MYR (Malaysia Dollar) và bạn có thể đổi tại các nhà băng hoặc tiệm vàng tại Việt Nam. Trong trường hợp bạn không kịp đổi tại Việt Nam thì có thể đổi tại trường bay, trọng điểm mua sắm hoặc khách sạn. Lưu ý là có những địa điểm sẽ yêu cầu bạn xuất trình hộ chiếu và giấy tờ liên hệ.

Chính sách miễn thuế cho du khách

Với vai trò là khách du lịch tại Malaysia bạn sẽ được hưởng chính sách miễn thuế hàng hoá khi mua một số mặt hàng tại đây đối với du khách. Nếu ở bảng hiệu của cửa hàng bạn mua có dòng chữ Tax Free thì hãy đọc nó cho người bán và điều quan trọng là hãy mang theo hộ chiếu bên người để có thể được hoàn lại thuế sau khi mua hàng bạn nhé!

Qua bài viết trên, hy vọng sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu dụng khi đi du lịch Malaysia. Nếu bạn còn bất kỳ những thắc mắc gì thì liên hệ qua tổng đài tham mưu miễn phí 1800 6700 để được trả lời thắc mắc và tham vấn chi tiết nhé bạn! Rất vui được đồng hành cùng các bạn trong những chuyến du lịch sắp tới.

 

Leave a Reply