Mê đắm trước vẻ đẹp của ngọn đèo Hải Vân hùng vĩ

Không chỉ là một địa danh gắn với khá nhiều nhiều sự kiện lịch sử quan trọng, đèo Hải Vân còn là 1 địa điểm thu hút những du khách đam mê tìm hiểu và trải nghiệm bởi cảnh đẹp làm say đắm lòng người. Hãy chiêm ngưỡng trước cảnh đẹp hùng vĩ của đèo Hải Vân  nhé!

                                               Vẻ đẹp đèo Hải Vân từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Được ví như “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”, đèo Hải Vân nằm trên dãy núi Bạch Mã và là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên – Huế và thành phố Đà Nẵng. Có chiều dài 21km, đỉnh cao nhất cao tới gần 500m và là cung đèo nổi tiếng hiểm trở bậc nhất, trước đây khi chưa có hầm đường bộ xuyên đèo, đèo Hải Vân luôn tấp nập những dòng xe cộ đi lại. Ngày nay, đèo Hải Vân lại mang vẻ đẹp lặng lẽ và nên thơ, luôn chào đón những chuyến tìm hiểu và khám phá bất ngờ của đa số du khách ưa thích những trải nghiệm mới lạ.

Đừng bỏ lỡ >>> Tour Du Lịch: Đà Nẵng – Hội An – Bà Nà Hills – Gồm VMB (3N2Đ)


                                                                               (Ảnh: Sưu tầm)
 

Mặc dù địa hình hiểm trở, chênh vênh với những con dốc cheo leo, khúc khuỷu bên núi cao vực thẳm nhưng bất cứ du khách nào có dịp đặt chân lên đây đều vô cùng thu hút bởi vẻ đẹp của một trong những cung đường đèo đẹp nhất thế giới.

                                                       Cảnh đẹp đèo Hải Vân (Ảnh: Sưu tầm)

Hải Vân Quan là 1 điểm dừng chân ngắn trong chặng đường chinh phục đèo Hải Vân. Đây không chỉ là điểm dừng cho du khách chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên “sơn thuỷ hữu tình” mà nó còn mang vẻ đẹp kiến trúc cổ gắn liền với nhiều dấu ấn lịch sử.


                                                                 Hải Vân Quan (Ảnh: Sưu tầm)
                      

Du khách dừng chân tại Hải Vân Quan ngắm nhìn cảnh vật (Ảnh: Sưu tầm)

      Đừng quên đứng chờ khoảnh khắc những đoàn tàu chạy xuyên qua đèo nhé! (Ảnh: Sưu tầm)

             

Phong cảnh không gian biển trời mênh mông nhìn từ Đèo Hải Vân (Ảnh: Sưu tầm)
 

Từ đỉnh đèo, phóng mắt về phía nam, TP Đà Nẵng hiện đại như nhỏ lại và bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh biển cả mênh mông đẹp như tranh vẽ của Cù Lao Chàm, Bán đảo Sơn Trà thu gọn trong tầm mắt.

Trong lúc ấy, quay về hướng Bắc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả Vịnh Lăng Cô và đầm Lập An xanh mát bình yên. Tất cả những vẻ đẹp ấy đã tạo ra một bức tranh thiên nhiên làm say mê lòng người.

Khi hoàng hôn buông xuống, bầu trời chuyển dần từ màu xanh sang hồng cam rực rỡ là lúc lý tưởng nhất để du khách thư thái ngắm nhìn cảnh thành phố Đà Nẵng hoặc vịnh Lăng Cô trong chiều hoang hồn, lập lờ những áng mây trôi trong không gian huyền ảo.

                  Hoàng hôn trên thành phố Đà Nẵng nhìn từ Đèo Hải Vân (Ảnh: Sưu tầm)

Trong hành trình chinh phục đèo Hải Vân, ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo nơi đây, đừng quên ghi lại những khoảnh khắc đẹp “có một không hai” nhé!.


                                                                             (Ảnh: Sưu tầm)
 

Đèo Hải Vân với những khúc cua đầy thách thức và với vẻ đẹp hùng vĩ làm say lòng người sẽ luôn là một trong những địa điểm không thể bỏ qua với bất kì du khách ưa tìm hiểu và mạo hiểm.

Tham khảo thêm: tour Da Nang của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply