Kinh nghiệm du lịch Trùng Khánh Trung Quốc

Trùng Khánh - Trung Quốc

Trùng Khánh là 1 thị thành cấp tỉnh giấc ở phía tây nam Trung Quốc. Thành phố xuất sắc này đã đối mặt sở hữu sự lớn mạnh kinh tế mau chóng trong các thập kỷ vừa qua trong khi vẫn bảo tồn các vẻ đẹp tự dưng tuyệt đẹp. Trùng Khánh là sự phối hợp của cảnh quan khi không lý tưởng, những món ăn ngon mồm và các địa điểm thương nghiệp to làm tỉnh thành trở nên 1 khu du lịch thực thụ mà bất kỳ du khách nào đến du hý Trung Quốc cũng không thể bỏ qua.

THÀNH PHỐ TRÙNG KHÁNH CÓ NHỮNG GÌ?

Trùng Khánh - Trung Quốc

thị thành Trùng Khánh – Trung Quốc (ảnh: sưu tầm)

Trùng Khánh là thành phố du lịch vững mạnh nhanh nhất ở Trung Quốc và là một trong các cảng chính của sông Dương Tử. Loại sông và những điểm thăm quan của nó như Tam Hiệp đóng 1 vai trò rất quan yếu trong sự phát triển này.

Bên cạnh những điểm tham quan, khu vực trọng điểm của Trùng Khánh, được gọi là Jiefangbei, rất tiên tiến và xinh đẹp, với gần như shop, trọng điểm thương nghiệp và tòa nhà chọc trời. Quảng trường trọng điểm của Jiefangbei được mệnh danh là “Quảng trường Thời đại” của Trùng Khánh.

Trùng Khánh là 1 trong các trọng điểm chính của những món ăn Tứ Xuyên lừng danh sở hữu vị rất cay và hot. Chuyến thăm Trùng Khánh sẽ ko trọn vẹn nếu bạn không thử món lẩu của đô thị này.

Nói chung, các điểm tham quan bỗng dưng của thành phố như Hang Hongya, Công viên E'ling, Công viên rừng núi Wulong,… Là các lý do chính để du khách thực hiện tour du lịch Trùng Khánh, lép thăm đô thị tuyệt vời này ít ra một lần trong đời.

DU LỊCH TRÙNG KHÁNH VÀO THỜI GIAN NÀO ĐẸP NHẤT

Thời điểm lý tưởng đến Trùng Khánh

Ảnh: sưu tầm

Thời gian phải chăng nhất để du lịch Trùng Khánh là mùa thu khi đấy thời tiết sẽ dễ chịu và mát mẻ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thu giãn Trùng Khánh vào các thời điểm khác trong năm!

Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5)

Nhiệt độ thời kì này sẽ trong khoảng 14°C đến 22°C. Thời tiết vào mùa xuân có những khoảng nhiệt độ rõ rệt. Bạn có thể thấy 1 số ngày rét mướt và những ngày sau đó, lạnh đột ngột. Áo khoác ngoài, áo len và áo sơ mi dài tay là những món đồ cần yếu lúc ra trục đường.

Mùa hè (tháng 6 tới tháng 9)

Nhiệt độ giao động từ 25°C. Ngày sẽ mang cảm giác dài hơn đêm và thời tiết lúc này hơi hot. Áo phông, váy, quần short và bất kỳ xống áo mùa hè nào để đương đầu lại thời tiết thời điểm này.

Mùa thu (tháng 10 tới tháng 11)

Nhiệt độ: từ 19°C đến 14°C. Thời tiết ôn hòa, khí hậu mát mẻ và dễ chịu. Đây là thời điểm mà thời tiết rất ủng hộ cho việc đi ngao du và thưởng thức ẩm thực ở Trùng Khánh

Mùa đông (tháng 12 đến tháng 2)

Nhiệt độ sẽ từ 9°C đến 10°C. Thời tiết nhẹ nhõm và u ám, tuyết hãn hữu rơi nên cũng lặng tâm về vấn đề vận động vận động. Bạn nên uống đa dạng nước hơn và giảm các hoạt động ngoài trời kéo dài. Áo len và áo khoác dày rất phù hợp cho mùa đông luôn là sự lựa chọn số 1 thời khắc này.

>>>Tour du hý Trung Quốc Mùa Hè 5 Ngày 4 Đêm Chơi Gì?

HOẠT ĐỘNG tiêu khiển TẠI TRÙNG KHÁNH

Tản bộ trong động Hongya

Hang động Hongya

Hang động Hongya (ảnh: sưu tầm)

Lúc quyết định đô thị nào bạn muốn đến trong tour du lịch Trung Quốc, bạn phải đưa Trùng Khánh vào danh sách và cứng cáp bạn phải ghẹ thăm Động Hongya.

Đây là 1 nơi rất phổ quát đối có khách du lịch vì nó cổ kính sở hữu các ngôi nhà bằng đất rất to, còn là 1 phần của pháo đài. Nó nằm trên vách đá bên bờ sông bên cạnh sông Dương Tử, được bao nói quanh bởi các con phố đầy quán bar, nhà hàng và quán cà phê. Đừng bao giờ bỏ lỡ việc đi dạo loanh quanh khu vực này vào ban đêm khi các ánh đèn tuyệt đẹp được thắp sáng.

  • Địa chỉ: Ngã ba đường Trường Bạch, sông Dương Tử và sông Gia Lăng, huyện Yuzhong, Trùng Khánh, Trung Quốc

  • Giờ mở cửa: Cả ngày

Đi du thuyền thư giãn trên sông Dương Tử

Sông Dương Tử

Sông Dương Tử (ảnh: sưu tầm)

Một trong các điều bậc nhất cần làm cho ở Trùng Khánh và có lẽ cả Trung Quốc là đi du thuyền trên sông Dương Tử. Con sông này chảy qua 11 tỉnh và phân phối một trục đường độc đáo để chuyển di bằng đường thủy. Khi mà thư giãn và ngắm cảnh, bạn cũng có dịp nhận ra Đập Tam Hiệp.

  • Địa chỉ: xã Shigu, huyện tự trị Yulong Naxi, thành thị Lệ Giang, tỉnh Vân Nam và làng Shasong Bi, thị xã Nam Shangri-La

  • Giờ mở cửa: Cả ngày

  • Giá vé: Miễn phí

Du hành ở phố cổ Ci-Qi-Kou

Phố cổ Ci-Qi-Kou

xã cổ Ci-Qi-Kou (ảnh: sưu tầm)

Giả dụ bạn muốn xem thêm kiến ​​trúc cổ của Trùng Khánh, bạn nên tới thị trấn cổ Ci Qi Kou. Phố này là một nơi để vui chơi hoặc thư giãn, ngay cả đối có người dân địa phương. Nếu đám đông của siêu thành thị chẳng thể chịu nổi hoặc bạn chỉ muốn có phổ biến khu vực lịch sử hơn, hãy đảm bảo dành chí ít vài giờ cho phố cổ Ci-Qi-Kou. Khám phá tiếp giáp với với thể chỉ mất vài phút hoặc chỉ một giờ, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên ghẹ thăm các quán trà và nhà hàng. Khi khám phá phường này, bạn cũng với thể muốn đi xem 1 buổi trình diễn.

  • Địa chỉ: Sa Bình Bá, Trung Quốc

  • Giờ mở cửa: Cả ngày

  • Giá vé: Miễn phí

>>> Gợi ý: du lịch Trùng Khánh – Trọn Bộ Địa Điểm tham quan đẹp nhất

Xem Gấu trúc ở sở thú Trùng Khánh

Sở thú Trùng Khánh

Sở thú Trùng Khánh (ảnh: sưu tầm)

Giả dụ bạn muốn xem những chú gấu trúc nức danh của Trung Quốc, đây là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng tận mắt. Bạn sở hữu thể đi đến Sở thú Trùng Khánh, nơi một số loài gấu trúc khổng lồ này sinh sống.

Chúng là một loài sở hữu nguy cơ tuyệt diệt, đang được coi ngó bởi các người canh phòng bên cạnh các cái động vật khác thuộc về Trung Quốc. Tới thăm các chú gấu trúc không bao giờ là chán lúc ngắm nhìn các “cậu nhóc” yêu tre này vui chơi và sinh sống.

  • Địa chỉ: phía Tây Nam của tỉnh thành Trùng Khánh

  • Giờ hoạt động: từ 7:00 đến 18:00 mỗi ngày

  • Giá vé: khoảng 70.000 VNĐ đến 110.000 VNĐ/người

ĂN GÌ Ở TRÙNG KHÁNH

Lẩu Trùng Khánh

Lẩu Trùng Khánh

Lẩu Trùng Khánh (ảnh: sưu tầm)

Lẩu Trùng Khánh là 1 món ăn nổi danh trong tỉnh vì nó là một phần trong cuộc sống của người dân nơi đây. Món ăn này rất cay ngay cả đối có những người thích ăn cay, nhưng ấy cũng là một phần văn hóa của họ mà bạn có thể muốn thử. Những thành phần kỳ lạ và hương vị tuyệt vời của món lẩu sôi sùng sục này là thứ khiến cho bạn có thể khước từ, vì vậy nếu mang thể, hãy thử ăn một lần nhé!

Lẩu Pipayuan Shiweixian (Lẩu Loquat Park)

  • Địa chỉ: xã chính Wenfeng Laochang Jinzhu Cun, quận Nan'an

  • Giờ mở cửa: 09:00 tới 00:00

>>> Gợi ý: Cẩm Nang Đi Du Lịch Trung Quốc Tự Túc 

 

Mì chua cay (Suan la Fen)

Mì chua cay (Suan la Fen)

Suan la Fen (ảnh: sưu tầm)

Suan la Fen hay mì khoai lang nóng và chua là 1 món ăn bình dân và khá phải chăng, sở hữu thể tìm thấy ở Anh chị hàng và gánh hàng rong. Đây là món ăn của cả Bắc Kinh và Tứ Xuyên nhưng vì thức ăn hot là đặc sản của vùng nên bạn cũng nên thử món ăn này ở đây.
Sợi mì được chế biến theo một cách thức đặc thù, bạn có thể thấy trực tiếp lúc 1 số người bán đồ ăn chế biến. Mì mang chút xíu khác lạ vì hương vị của tỏi, đậu phộng, hành lá, mang một chút ớt trên thịt lợn băm nhưng vẫn là món ăn ngon tuyệt.

Zhanglaohan Homemade nóng & Sour Rice Noodles

  • Địa chỉ: Trung Quốc, Trùng Khánh, Shapingba District, Huangjiang 1 Ln

Gà Trùng Khánh (La-Zi Ji)

Gà Trùng Khánh (La-Zi Ji)

La-Zi Ji (ảnh: sưu tầm)

Lazi Ji, còn được phần lớn những thực đơn tiếng Anh gọi là gà Trùng Khánh, là một món ăn rộng rãi với thể sắm thấy ở đầy đủ mọi nơi ở Trung Quốc. Để làm món này, gà được khiến cho sạch và chặt cả xương trước lúc tẩm ướp.

Sau đó, các miếng cắt nhỏ được ướp trong hỗn tạp làm trong khoảng đậu nành đậm đặc, rồi được xào có tiêu khô. Sở hữu số đông ớt đỏ và xanh mang thể “đốt cháy” ngay cả các nhân tình thích đồ ăn cay, hot.

Chongqing Peppery Chicken

  • Địa chỉ: 8QG9+PM6, Furong Middle Rd, Wulong District, Trùng Khánh, Trung Quốc, 408541

Mapo Doufu

Mapo Doufu

Mapo Doufu (ảnh: sưu tầm)

Món ăn này được sinh ra ở Tứ Xuyên, nhưng bạn mang thể tậu thấy ở Trùng Khánh vì những bữa ăn cay được ưa chuộng ở đô thị này. Có đậu phụ khiến cho từ đậu đen lên men, 1 lớp dầu ớt mỏng và giết thịt băm thường là giết bò. Hổ lốn này cay nhưng không rộng rãi như các cái thực phẩm khác. Một số thành phần như rau và làm thịt với thể khác nhau ở một số nhà hàng ở Trùng Khánh.

Chongqing Duo Jiao

  • Địa chỉ: 81 Ciqikou Zheng St, Shapingba District, Chongqing, Trung Quốc, 400038

***Tham khảo tour du lịch Trùng Khánh quyến rũ >>> Tại đây

DI CHUYỂN ĐẾN TRÙNG KHÁNH

phương tiện di chuyển

Ảnh: sưu tầm

Trùng Khánh là 1 trong các thành phố tăng trưởng nhanh nhất của Trung Quốc, nơi có hệ thống liên lạc tiện lợi và đương đại.

Máy bay:

Sân bay quốc tế Giang Bắc Trùng Khánh là 1 trong 5 phi trường lớn nhất phía đông nam Trung Quốc, khai thác 120 chuyến bay nội địa và quốc tế.

  • Địa chỉ phi trường quốc tế Giang Bắc Trùng Khánh: Khoảng 21 km về phía đông bắc Trùng Khánh ở phố Lianglu, huyện Yubei.

Bằng tàu hỏa:

Ga xe lửa Trùng Khánh cung cấp nhà sản xuất xe lửa đến số đông các thành thị thủ đô của Trung Quốc ngoại trừ Ngân Xuyên, thủ phủ của Ninh Hạ.

  • Ga xe lửa Trùng Khánh: trục đường Caiyuan, thị xã Yuzhong
  • Ga xe lửa Tây Trùng Khánh: gần đường Huayu ở thị xã Shapingba
  • Ga xe lửa Đông Trùng Khánh: phường Changsheng Qiao, quận Chuan.

Bằng ô tô buýt

Với 6 bến xe buýt chính ở Trùng Khánh sở hữu những tuyến xe buýt rất tiện lợi, bao gồm Bến xe buýt Trùng Khánh, Bến xe buýt Shapingba, trọng điểm giao thông Sigongli và Bến xe buýt Chen Yaping.

MẸO DU LỊCH TRÙNG KHÁNH

Mẹo du lịch Trùng Khánh

Ảnh: sưu tầm

  • Nhà vệ sinh công cùng ở Trùng Khánh, giống như các thành thị khác của Trung Quốc, ko phân phối giấy vệ sinh, bởi thế hãy vững chắc rằng bạn với chúng khi ra ngoài.

  • Tại các khu vực công cộng của Trùng Khánh, bạn sẽ thấy hồ hết các nhà vệ sinh ở các khu vực công cùng đều là nhà vệ sinh ngồi chồm hổm, do đó hãy chuẩn bị tinh thần.

  • Mưa thường xuyên ở Trùng Khánh, vì thế bạn nên chuẩn bị sẵn áo quần mưa và ô

  • Với tiền mặt là nhu yếu ở Trùng Khánh vì bạn hầu như không thể mua được địa điểm, cửa hàng bằng lòng thẻ nguồn hỗ trợ.

Trùng Khánh là một khu tỉnh thành rộng to và đầy mê hoặc ở Trung Quốc. Trùng Khánh sản xuất những điểm thăm quan hàng đầu và nguồn thức ăn xuất sắc cộng sở hữu đấy là vùng địa lý lôi cuốn. Đất Việt Tour đem lại bạn các thông báo hữu dụng của vùng đất này. Là các ngọn đồi dốc nổi bật lên cùng mang quang cảnh ấn tượng.

Tham khảo thêm các tour:

Leave a Reply