Du lịch Singapore – Khám Phá Đập Nước Marina nổi danh

Đập nước Marina Singapore

du lịch Singapore là 1 hành trình khám phá quốc đảo xinh đẹp, giàu văn hóa và lịch sử. Giả dụ bạn muốn khám phá một Dự án độc đáo và đương đại của quốc gia này, hãy tới thăm đập nước Marina Barrage, 1 điểm du lịch quyến rũ và với phổ biến ý nghĩa.

ĐẬP NƯỚC MARINA SINGAPORE NẰM Ở ĐÂU ?

Đập nước Marina nằm ở trung thành tâm phường của hòn đảo sư tử. Đây là đập nước độc nhất vô nhị được vun đắp để phục vụ hồ chứa nước Marina rộng đến 10.000 hecta.

Marina là 1 tác phẩm kỳ vĩ của con người trong việc biến đổi tự dưng. Việc hoàn thành đập Marina mang lại lợi ích về kinh tế và du hý Singapore, làm cho cả thế giới phải ngưỡng mộ.

Đập nước Marina Singapore

Đập nước Marina Singapore (Ảnh: sưu tầm)

Trong khoảng trường bay quốc tế Changi để đi đến đập nước Marina, bạn sở hữu thể đi xe taxi hoặc lái xe theo con đường Airport Blvd rồi vào ECP. Sau khoảng 3 phút bạn sẽ vào ECP. Tiếp tục đi theo Sheares Ave và rẽ trái vào Marina Gardens Dr. Khi tới Marina Gardens. Sau khoảng sắp 20 phút bạn sẽ tới điểm cuối – đập nước Marina

  • Địa chỉ: 8 Marina Gardens Dr

ĐẬP NƯỚC MARINA CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Solar Park – Công viên năng lượng mặt trời độc đáo

Đập nước Marina Barrage ko chỉ là 1 Dự án kiến trúc ấn tượng mà còn là một minh chứng cho sự quyết tâm của Singapore trong việc lớn mạnh bền vững.

Một trong những điểm nhấn của đập nước là Solar Park – Công viên Mặt trời, nơi sở hữu hơn 400 tấm pin năng lượng mặt trời cung cấp điện cho chiếu sáng tại đập vào ban ngày. Solar Park không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn là một điểm đặc sắc du khách bởi quang cảnh đẹp và hiện đại.

Solar Park

Solar Park – Công viên năng lượng mặt trời độc đáo (Ảnh: sưu tầm)

Giữ vai trò thăng bằng trữ lượng nước ngọt của Singapore

Đập nước Marina Barrage là một phần quan trọng của hệ thống cung cấp nước cho Singapore. Đập nước này ngăn nước biển, tạo ra hồ đựng thứ 15 ở trung tâm Singapore, mang diện tích lên tới 10.000 ha. Đập nước này là 1 trong 4 “vòi nước quốc gia”, kế bên nước du nhập, NEWater và nước khử muối.

Đập nước này giúp nâng cao khả năng trữ nước ngọt cho bây giờ và tương lai, với tiêu chí mở mang lên tới 90% diện tích quốc gia vào năm 2060. Đây là Công trình biểu thị ý chí và tầm nhìn của Singapore trong việc đảm bảo an ninh nước.

Biện pháp hiệu quả cho việc kiểm soát lũ lụt trên đảo

Đập nước Marina Barrage cũng mang vai trò quan yếu trong việc kiểm soát lũ lụt ở các khu vực thấp hơn của thành phố như Chinatown, Boat Quay, Jalan Besar và Geylang.

Bằng cách thức sử dụng 9 cửa xả và 7 máy bơm đồ sộ, đập nước mang thể điều tiết lượng nước dư ra biển lúc thủy triều cao hoặc tốt. Điều này giúp kiểm soát an ninh các con đường thủy và giảm thiểu nguy cơ ngập lụt.

TRẢI NGHIỆM DU LỊCH SINH THÁI TẠI ĐẬP NƯỚC MARINA

Không bị tác động bởi thủy triều, mực nước trong hồ cất Marina được giữ ổn định quanh co năm. Thành ra, đập nước Marina Barrage cũng là một điểm thu hút du khách du lịch Singapore và người dân địa phương bởi ko gian xanh và thoáng đạt.

Chèo thuyền kayak tại đập nước Marina

Chèo thuyền kayak tại đập nước Marina (Ảnh: sưu tầm)

Địa điểm này rất xuất sắc cho những hoạt động giải trí như chèo thuyền, kayak, đua thuyền rồng hay du thuyền trên sông Singapore.

Thả diều trên nóc đập Marina

Thả diều trên nóc đập Marina (Ảnh: sưu tầm)

Giả dụ bạn không thích các môn thể thao dưới nước trong tour Singapore, bạn có thể lên mái nhà của đập, nơi mang 1 ko gian xanh rất phù hợp để thả diều hay chỉ thuần tuý là cắm trại thư giãn với gia đình.

Phòng trưng bày Singapore Bền vững

Phòng trưng bày Singapore bền vững (Ảnh: sưu tầm)

Để Tìm hiểu thêm về những quyết tâm xanh của quốc gia, bạn có thể ghé thăm Phòng trưng bày Singapore vững bền ở tầng trệt của đập.
không gian giáo dục này minh họa các vấn đề về môi trường và nước ưng chuẩn các trình chiếu đa phương tiện tương tác, các hiện vật và trò chơi, sở hữu một chỉ dẫn viên mang sẵn tại phòng trưng bày.

>>> Gợi ý: Top 10 Điểm Dã Ngoại Cho Chuyến du hý Hè Singapore

GỢI Ý ĐIỂM THAM QUAN GẦN ĐẬP NƯỚC MARINA

Gardens by the Bay

Gardens by the Bay

Gardens by the Bay (Ảnh: sưu tầm)

Một công viên xanh rộng lớn, mang ba khu vườn chính sở hữu phổ quát điểm nhấn du khách, như Supertree Grove, Flower Dome, OCBC Skyway, Far East Organization Children’s Garden và Floral Clock.

Gardens by the Bay là một biểu tượng của Singapore, bộc lộ sự hài hòa giữa khi không và khoa học, cũng như sự lớn mạnh vững bền của đất nước này.

  • Địa chỉ: No.18 Marina Gardens Dr

Marina Bay Sands

Marina Bay Sands

Marina Bay Sands (Ảnh: sưu tầm)

Marina Bay Sands là 1 khu phức hợp gồm khách sạn, trọng điểm hội nghị, trung tâm mua tìm, bảo tồn và sòng bạc.

Lý do Marina Bay Sand là một điểm đến không thể bỏ lỡ trong tour Singapore vì nơi đây có phổ biến điểm nhìn hoàn hảo về khu vực vịnh Marina, đặc biệt là trong khoảng Sands Skypark Observation Deck – một sân thượng cao 57 tầng trên khách sạn.

Marina Bay Sands cũng sở hữu bể bơi vô cực nức tiếng nhất toàn cầu, dành riêng cho khách tạm trú tại khách sạn.

  • Địa chỉ: No.10 Bayfront Ave

Cầu đôi Helix

Cầu đôi Helix

Cầu đôi Helix (Ảnh: sưu tầm)

Helix là 1 cây cầu bộ hành kiến trúc độc đáo, sở hữu hình dáng xoắn ốc giống như cấu trúc DNA của con người.

The Helix Bridge kết nối giữa khu vực Marina Bay và Marina Centre, cho phép du khách tiện lợi vận động. Cầu Helix cũng sở hữu tầm nhìn lý tưởng về khu vực vịnh Marina, đặc thù là vào ban đêm lúc những ánh sáng được bật lên.

Cloud Forest

Cloud Forest

Cloud Forest (Ảnh: sưu tầm)

Cloud Forest là 1 khu vườn nhiệt đới trong nhà, với 1 thác nước cao 35 mét và một các con phố dẫn treo cao giữa các cây cối.

Cloud Forest tái tạo môi trường của những khu rừng mây ở các vùng cao như Đông Nam Á, Trung Mỹ và Châu Phi.

Cloud Forest với phổ thông loài cây quý thi thoảng và độc đáo, như lan, cây kim tiền, cây xương rồng và cây dược liệu.

  • Địa chỉ: No.18 Marina Gardens Dr

Singapore Flyer

flyer

Singapore Flyer (Ảnh: sưu tầm)

Mệnh danh là một trong những đu quay cao nhất toàn cầu, với chiều cao 165 mét và các con phố kính 150 mét.

Singapore Flyer cho phép du khách trải nghiệm cảm giác bay lượn trên ko và ngắm nhìn toàn cảnh thị thành từ 1 góc nhìn dị biệt. Không những thế, còn sở hữu nhà cung cấp đặc biệt như bữa tối trên không, cocktail trên ko,…

  • Địa chỉ: No.30 Raffles Ave

Đập nước Marina Barrage không chỉ là 1 Dự án kỳ quan của Singapore mà còn là 1 minh chứng cho sự thông minh và tiến bộ của con người nơi đây. Đảo quốc Singapore còn gần như điểm đến thú vị khác, liên hệ với Đất Việt Tour qua tổng đài trả lời miễn phí 1800 6700 để biết thêm nhé.

>>> Khám phá ngay Tour du lịch Singapore:

Leave a Reply