Du Lịch Đảo Koh Rong Samloem Campuchia có gì thú vị

Sưu tầm

 

Tour du lịch Campuchia chắc hẳn ai cũng biết đến đảo Koh Rong Samloem và được mệnh danh là hòn đảo thiên đường ở nơi đây. Với những ai đang muốn dạo cho mình một chuyến nghỉ dưỡng bình yên, an nhiên bỏ lại hết những bít tất tay và mệt mỏi cùng với khói bụi và tiếng náo nhiệt của xe đi lại thì đây sẽ là một địa điểm thích hợp để bạn ghé thăm.

VÀI NÉT VỀ ĐẢO KOH RONG SAMLOEM 

Đảo Koh Rong Samloem tọa lạc trong vịnh Thái Lan và cách bờ biển Sihanoukville khoảng 25km còn được gọi với cái tên là “thiên đường biển đảo”. Koh Rong còn là hòn đảo lớn thứ 2 ở Campuchia với diện tích hơn 78km2, đường bờ biển 43km, và hơn 23 bãi tắm biển cực đẹp.

Sưu tầm

(Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây còn nổi tiếng với vẻ đẹp nguyên sơ của bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt, rét mướt và khí hậu nhiệt đới dễ chịu. Koh Rong Samloem là một cái tên rất quen thuộc khi nhắc đến du lịch Campuchia.

THỜI GIAN NÀO HỢP ĐỂ ĐẾN ĐẢO KOH RONG SAMLOEM?

Thời kì tốt nhất để du lịch Campuchia đến đảo Koh Rong là đầu tháng 5 và giữa tháng 11, nhiệt độ trung bình từ 25 đến 40 độ C trời ít mưa và độ ẩm thấp. Bạn nên cập nhật thời tiết trước khi tham dự chuyến du lịch của mình.

Một số thông báo lưu ý về thời tiết của đảo Koh Rong Samloem:

  • Giữa tháng 11 đến tháng 12: Thời tiết rét mướt, khô ráo, nhiệt độ khoảng 25 độC.
  • Từ tháng 3 đến tháng 5: Thời tiết nóng và khô, nhiệt độ khoảng 35 độ C.
  • Từ tháng 6 đến tháng 8: Thời tiết nóng và ẩm, nhiệt độ khoảng 35 độ C.
  • Từ tháng 9 đến tháng 11: Thời tiết rét mướt và ẩm ướt, nhiệt độ khoảng 25 độ C.

TỔNG HỢP ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI TẠI KOH RONG SAMLOEM

Bãi biển Lazy beach: Được xếp thứ hai trong danh sách” 21 bãi biển đẹp nhất thế giới” được tạp chí National Geographic bình chọn. Bãi biển này nằm ở phía tây đảo Koh Rong Samloem, là một trong những viên ngọc sáng giá lôi cuốn đông đảo khách du lịch đến với hòn đảo.

Bãi biển Lazy beach

Bãi biển Lazy beach (Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển luôn óng ánh trước ánh nắng, xa xăm là những dãy núi bao bọc tạo ra những kỳ quan kỳ thú điều tuyệt vời nhất mà khách du lịch quãng ở Lazy Beach chính là không gian thoải mái, yên tĩnh hoàn toàn tự nhiên dành cho bạn.

Việc đến được Lazy beach cũng không phải là một điều đơn giản nên nó sẽ hợp với những bạn trẻ năng động, thích khám phá hơn là du lịch nghỉ dưỡng cùng gia đình. Bạn sẽ được tàu đón từ vịnh Saracen và phải trekking thêm 40 phút trong rừng thì mới thực thụ đặt chân đến bãi biển thiên đàng biển này.

Bãi biển Long Set: Còn được gọi là bãi biển 4K (vì đường bờ biển trải dài khoảng 4 km). Nơi đây, dịch vụ du lịch khá phát triển với các resort, nhà nghỉ, dọc bên bờ biển. Bạn sẽ được sải bước đi trên những bãi cát trắng tuyệt đẹp, ngắm nhìn biển cả xanh, mây trắng và tận hưởng một bầu khí hậu ôn hòa bởi rừng rậm nhiệt đới xung quanh.

  • Địa chỉ: Community Way, Krong Preah Sihanouk, Campuchia
  • Mở cửa: 24/24
  • Giá vé: miễn phí

Bãi biển Long Set

Bãi biển Long Set (Ảnh: sưu tầm)

Vịnh Saracen: Là một trong những địa điểm du lịch Koh Rong chủ yếu của khách du lịch. Hơn nữa, hầu hết các tour campuchia thường được các chuyến tàu bè chính đều dừng ở vịnh này nên có thể nói việc di chuyển ở đây rất thuận lợi.

Vịnh Saracen

Vịnh Saracen (Ảnh: sưu tầm)

Vịnh Saracen mang đến cho bạn một không gian nghỉ dưỡng rất thái hoà, yên với cảnh đẹp thì miễn chê. Hai năm trở lại đây, vịnh Saracen được đầu tư phát triển hơn với những cửa hàng, resort, trung tâm dịch vụ du lịch hoàn toàn mới chạy dọc theo đường bờ biển.

The One Resort và Sol Beach Resort là nơi nghỉ dưỡng rất được đề xuất tại vịnh biển này với đầy đủ các hồ bơi, nhà hàng, villa siêu đẹp, quán bar với phong cách Khmer. Dù các cặp đôi hay gia đình thì vịnh Saracen cũng là một đề xuất ráo trọi đối với bạn.

Bãi biển White: Là một địa điểm du lịch thuận lợi cùng với quán xá, cửa hàng, và resort chất lượng cao. Chỉ cần bạn đặt chân ra khỏi phòng nghỉ là bạn đã bước chân lên bãi cát trắng xóa và có thể trải nghiệm những điều thúc nơi đây thì còn gì tót vời hơn.

Bãi biển White

Bãi biển White (Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển Palm: Một bãi biển dành cho một kỳ nghỉ rất đáng tiền trên đảo Koh Rong. Đúng như tên gọi, bãi biển này xung quanh là những rừng cọ bạt ngàn, xanh tươi sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thanh thoát, dễ chịu.

Bãi biển Palm

Bãi biển Palm (Ảnh: sưu tầm)

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN ĐẢO KOH RONG SAMLOEM

Việc du lịch đến đảo Koh Rong Samloem và Koh Rong đã thuận tiện hơn rất nhiều so với những năm trước bởi sự xuất hiện của các công cụ liên lạc biển hiện đại như các chuyến bay thẳng từ TP.HCM đến Sihanoukville, từ Phnom Pênh đến Sihanoukville, từ Siêm Riệp đến Sihanoukville,…

Sưu tầm

(Ảnh: sưu tầm)

Từ năm 2019, từ Sihanoukville đến đảo Koh Rong đã có những chuyến tàu hiệu đại và tiện nghi với ghế ngồi êm ái, chạy tốc độ cao và quầy bán thức ăn tự chọn gồm: Speed Ferry Cambodia, Island Speed Boat Cambodia, Buva Sea, Angkor Speed Ferry , …

Năm hãng tàu này đều xuất hành từ bến Ochheuteal ở Sihanoukville và giá cho chặng khứ hồi là 25 đô la ( Khoảng 588.000VND), giá có thể thay đổi tùy vào các mùa du lịch cao điểm trong năm.

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG GIẢI TRÍ TRÊN ĐẢO

Chèo thuyền Kayak: Với những ngày nắng dịu nhẹ, đẹp trời và biển lặng sóng thì chèo thuyền Kayak là tuyệt cú mèo.Khi du lịch đảo Koh Rong Samloem bạn có thể chèo đến một hòn đảo nhỏ và lặn xuống biển với ống thở ngắm nhìn những rạn san hô xinh đẹp ở bãi biển Long Set là tuyệt nhất.

  • Mức giá: Từ 5 đô la (Khoảng 116,000 VND)/ giờ hoặc từ 12 đô la (Khoảng 278,000 VND)

Chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền Kayak (Ảnh: sưu tầm)

Zipline trong rừng: High Point Zipline and Rope Park, một khu vui chơi dành cho những ai có niềm mê say với môn thể thao mạo hiểm và được hoạt động với những chiếc dây và cánh rừng. Những sợi dây được bố trí với nhiều dạng hình và các thử thách khác nhau để bạn có thể thả giàn mà chinh phục và vượt qua các giới hạn bản thân.

  • Mức giá: Từ 25 đô la (Khoảng  580,000 VND) mùa thấp điểm và từ 35 đô la (~812,000 VNĐ) mùa cao điểm.

Zipline trong rừng

Zipline trong rừng (Ảnh: sưu tầm)

Lướt sóng Jet Skiing: Dành cho những ai yêu các môn thể thao tốc độ dưới nước, Jet Skiing không thể bỏ qua được. Bạn có thể tìm thấy dịch vụ này tại KM Golden Bungalows hoặc tại Watersports.

  • Mức giá: Từ 15 đô la (khoảng 348,000 VNĐ) cho 1 giờ vui chơi

Lướt sóng Jet Skiing

Lướt sóng Jet Skiing (Ảnh: sưu tầm)

Nhảy phao nước: Blob Jump, môn thể thao nhảy phao nước bạn có thể tìm thấy tại Tree House Bungalows. Với một chiếc phao như quả bóng khổng lồ, tham gia tour du lịch Campuchia bạn có thể thỏa sức bay nhảy, nhào lộn trên không trên trung và thả mình xuống một cách êm ái.

  • Mức giá: Mỗi lượt chơi từ 3 đô la ( Khoảng 70,000 VND).

Nhảy phao nước

Nhảy phao nước (Ảnh: sưu tầm)

Lướt ván: Đây là một  hoạt động dành cho những ai có niềm đam mê với những trò chơi có cảm giác mạnh. Chỉ cần gió thổi lên một chút thì bạn có thể lướt ván buồm để được bay qua biển và xuyên qua những cơn gió.

Lướt ván

Lướt ván (Ảnh: sưu tầm)

Dạo chơi trên đảo Koh Rong Samloem: Đảo Koh Rong Samloem là một hòn đảo nhỏ, không có dân cư và còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang vu vốn có. Nơi đây chỉ có các resort được người nước ngoài xây dựng để làm du lịch. Với mong muốn chào đón thảy những ai đang muốn từng cho mình sự bình yên ở một thiên đàng biển đảo tuyệt đẹp.

Dạo chơi trên đảo

Dạo chơi trên đảo (Ảnh: sưu tầm)

THƯỞNG THỨC MÓN NGON TRÊN ĐẢO KOH RONG SAMLOEM

Thịt bò xào kiến

Món kiến cây xào với thịt bò cùng với rau húng quế và nhiều gia vị khác như sả, hẹ tây và gừng. Món ăn độc đáo bởi một vị chua đặc biệt được tiết ra từ kiến và thấm vào thịt bò đã tạo nên một hương vị thắm thiết, món ăn này thường được ăn kèm với cơm.

Thịt bò xào kiến

Thịt bò xào kiến (Ảnh: sưu tầm)

Mực nướng

Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những quầy bán hàng rong hải sản nướng thơm phức dọc bờ biển, mực được ướp với nước sốt mặn mà hoặc với chanh, ăn kèm với nước chấm đặc biệt của Campuchia được làm từ nước mắm, tỏi, ớt tươi, đường và chanh. Vừa dạo biển vừa thưởng thức món mực nướng thì còn gì ráo hơn.

Mực nướng

Mực nướng (Ảnh: sưu tầm)

Lap Khmer

Món gỏi bò của người Khmer cực kỳ thơm ngon và không lẫn vào đâu được, thịt bò được thái lát mỏng , ướp với nước cốt chanh, trộn chung với sả, tỏi, hành khô và các loại rau thơm. Đây là món ăn rất được các thực khách ưa thích tại các nhà hàng địa phương.

Lạp xưởng

lạp xường (Ảnh: sưu tầm)

Cá amok 

Thật sự lỗi nếu bạn không thưởng thưởng thức món cá amok rất nức danh ở Koh Rong. Một trong những món ăn gây ấn tượng của người dân Campuchia. Ở món ăn này hình như giao hội đầy đủ hương vị đặc trưng của Campuchia.

 Cá amok

Cá amok (Ảnh: sưu tầm)

Món cá Amok được chế biến từ cá lóc hoặc cá hẻn cùng với nước dừa, đường thốt nốt, mắm Prohok được gói gọn gàng trong lá chuối xanh. thêm vài chiếc lá thảo mộc slok Ngor trông thật bắt mắt.

Cha Houy Teuk 

Sau khi thưởng thức các món ngon thì không thể nào thiếu món tráng miệng. Cha Houy Teuk là một hỗn hợp bánh dẻo làm từ gạo nếp, đậu đỏ, bí ngô, khoai môn, mít và các loại thạch đầy đủ màu sắc, ăn cùng với nước cốt dừa và sẽ khiến thân bạn trở nên mát lạnh và sảng khoái cực kỳ.

Cha Houy Teuk

Cha Houy Teuk (Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là một thông tin về du lịch Campuchia Đất Việt Tour hy vọng rằng đây sẽ là những gợi ý có ích để giúp bạn có một chuyến du lịch với nhiều trải nghiệm thú nhận can dự hotline 1800 6700 để được hỗ trợ, tham mưu về các thông tin của chuyến du lịch bạn nhé!

Leave a Reply