Cẩm nang du lịch Washington D.C từ A đến Z

Thành phố “lùn” Washington

Thủ đô Washington D.C, là điểm đến mong ước của nhiều người khi lựa chọn du lịch Mỹ. Nơi đây ẩn chứa vô thiên lủng điều kỳ diệu với những di tích lịch sử hào hùng, văn hóa đa dạng, kiến trúc nguy nga và cảnh quan tự nhiên tươi đẹp hòa quyện tạo nên sức hút khó cưỡng. Trong bài viết này, Đất Việt Tour sẽ mách bạn những bí quyết khi đi du lịch thủ đô Washington và nhớ ghi chú lại nhé !

WASHINGTON D.C. – MỚI LẠ VÀ ẤN TƯỢNG

Thành phố "lùn" độc đáo

Trái ngược với những thành thị sầm uất cùng các tòa nhà chọc trời, Washington D.C. mang một diện mạo hoàn toàn KHÁC BIỆT với những đô thị lớn khác. Nơi đây không có những tòa nhà chọc trời cao chon von, thay vào đó là những công trình kiến trúc thấp tầng, tạo nên sự thuận lợi, đường phố sáng sủa và một bầu không khí khoáng đãng và dễ chịu.

Thành phố “lùn” Washington

thị thành “lùn” Washington (ảnh sưu tầm)

Đặc điểm thời tiết ở Washington

  • Mùa xuân (tháng 3 – tháng 5): Tiết trời ôn hòa, hoa nở trẻ ranh, ăn nhập cho các hoạt động ngoài trời.

  • Mùa thu (tháng 9 – tháng 11): Khí hậu mát mẻ, cảnh sắc tự nhiên nhóc với sắc vàng, đỏ của lá cây.

  • Mùa đông (tháng 12 – tháng 2): Tuyết rơi lãng mạn, hợp cho du khách yêu thích không khí Giáng sinh.

Thời tiết ở Washington

Thời tiết ở Washington (ảnh sưu tầm)

Giao thông thuận lợi

Hệ thống liên lạc ở Washington. vô cùng thuận tiện với những con đường thênh thang. Có đến 5 – 7 làn xe, khách du lịch Washington có thể chuyển di nhanh chóng bằng xe riêng hay các dụng cụ công cộng hết sức dễ dàng. Chỉ mất hơn dưới 1 giờ để chuyển di 100km.

Hệ thống giao thông Washington vô cùng thuận tiện

Hệ thống giao thông Washington khôn xiết thuận lợi (ảnh sưu tầm)

ĐIỂM THAM QUAN KHI DU LỊCH WASHINGTON D.C

National Mall – Trái tim lịch sử của nước Mỹ

Đến với Washington D.C., du khách KHÔNG THỂ bỏ qua công viên nhà nước National Mall. Nơi đây không chỉ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về quá khứ hào hùng và cả những đắng cay của giang sơn này, mà còn là điểm đến cho nhiều sự kiện quan yếu mang tầm quốc gia.

Công viên quốc gia National Mall

Công viên nhà nước National Mall (ảnh sưu tầm)

National Mall là nơi tọa lạc của nhiều di tích lịch sử và bảo tàng nổi tiếng và là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện quan trọng như lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống, lễ Quốc khánh với màn bắn pháo hoa nhãi, lễ hội hoa Anh Đào thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Nhà Trắng – Tòa nhà quyền lực của nước Mỹ

Là một trong những điểm vấn nhất khi du lịch thủ đô Washington, Nhà Trắng không chỉ là nơi làm việc của Tổng thống Hoa Kỳ mà còn là tượng trưng cho sự quyền lực của nhà nước này. Nơi đây được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo màu trắng bốp tế, cùng nội thất sang, biểu hiện sự oai nghi và thứ hạng. Do là cơ quan chính trị quan yếu, được bảo vệ nghiêm nhặt, du khách cần đặt vé tham quan trước tối thiểu 21 ngày và không quá 6 tháng.

Nhà trắng

Nhà trắng (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 1600 Đại lộ Pennsylvania NW, Washington, D.C. 20500

  • Giờ hoạt động: 8h00 – 12:30 (Thứ 2 đến Thứ 6), 8h00 – 13h30 (Thứ 7)

>>> Xem thêm các tin tưởng du lịch mới nhất: Tham quan thung lũng Silicon – Cái nôi của Công nghệ thế giới 

Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ- tượng trưng của sự tự do

Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ, hay còn gọi là Điện Capitol, là một công trình kiến trúc tiêu biểu của nước Mỹ. Được xây dựng từ năm 1793 đến 1800, tòa nhà mang vẻ đẹp tráng lệ với mái vòm cao vút và là nơi làm việc của Thượng Nghị viện và Hạ Nghị viện. Điểm nhấn ở nơi này còn phải kể đến là tượng Nữ thần Tự do oai nghi trên đỉnh và khách du lịch Washington có thể tham quan Điện Capitol hoàn toàn miễn phí.

Tòa nhà Quốc hội

Tòa nhà Quốc hội (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Đường First Street NW, Washington, DC 20515

  • Giờ hoạt động: 8h30 – 16h30 (Thứ 2 đến Thứ 7)

Đài tưởng vọng Washington – Tòa nhà hùng vĩ

Đài tưởng vọng Washington là một ngọn tháp bằng granite cao 555 feet (169 mét) được xây dựng từ năm 1848 đến 1888. Đài tưởng niệm được xây dựng để tưởng nhớ George Washington, tổng thống trước hết của Hoa Kỳ. Bên trong đài tưởng niệm có 555 bậc thang dẫn lên đỉnh, nơi du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh đô thị Washington.

Đài tưởng niệm Washington

Đài tưởng niệm Washington (ảnh sưu tầm) 

  • Địa chỉ: 2 15th St NW, Washington, DC 20005

  • Giờ hoạt động: 9h00 – 17h00 (Thứ 2 đến Thứ 6), 9h00 – 19h00 (Thứ 7 & Chủ nhật)

Bảo tàng Hàng không và Không gian nhà nước 

Được xem là một trong những bảo tồn nổi danh nhất trên thế giới. Nơi đây lưu giữ và trưng bày một bộ sưu tập khổng lồ về tàu bay và tàu vũ trụ, từ những chiếc tàu bay đầu tiên của anh em nhà Wright đến tàu con thoi Discovery. bảo tồn này là địa điểm lý tưởng cho khách du lịch Washington D.C yêu thích hàng không và không gian.

Bên trong bảo tàng Hàng không và Không gian Quốc gia

Bên trong bảo tồn Hàng không và Không gian nhà nước (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 600 Independence Ave SW, Washington, DC 20560

  • Giờ hoạt động: 10h00 – 17h30 (hằng ngày)

NỀN ẨM THỰC PHONG PHÚ Ở WASHINGTON D.C

Cua hoàng đế

Với tên gọi đầy ấn tượng, luôn khơi gợi sự tò mò và thèm khát thưởng thức của thực khách mỗi khi du lịch thủ đô Washington. Loại cua này được xem như món ăn thượng hạng bởi sự khó khăn trong việc đánh bắt và hương vị thơm ngon tuyệt hảo. Nhiều người đã tìm đến để được trải nghiệm hương vị của món ăn đặc biệt này và hầu hết các nhà hàng tại Washington đều có phục vụ cua hoàng đế.

Cua hoàng đế hấp dẫn

Cua hoàng đế hấp dẫn (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 1150 Maine Avenue SW, Washington DC 20024

  • Giờ hoạt động: 11h30 – 22h00 (Chủ nhật đến Thứ 5), 11h30 – 23h00 (Thứ 6 & Thứ 7)

Bánh phô mai bít tết

Là một trong những món ăn đặc trưng của nền ẩm thực Washington, bánh phô mai bít tết luôn cuốn thực khách bởi hương vị hết sức quyến rũ cùng vẻ ngoài đẹp mắt. Món ăn này đã trở thành chọn lọc hàng đầu cho du khách khi đến khám phá tỉnh thành sôi động này. Bánh phô mai bít tết có nguồn gốc từ Philadelphia, nhưng tại Washington, dưới bàn tay tài hoa của các đầu bếp, món ăn đã được biến tấu một cách độc đáo, tạo nên nét biệt lập trong ẩm thực địa phương.

Bánh phô mai bít tết thơm ngon

Bánh phô mai bít tết thơm ngon (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 330 South 11th Street, Philadelphia, PA 19147

  • Giờ hoạt động: 9h00 – 21h00 (Thứ 2 đến Thứ 7), 10h00 – 21h00 (Chủ nhật)

Bánh chanh

Bánh chanh là món tráng miệng được đông đảo người dân địa phương và khách du lịch Washington yêu thích, vấn bởi hương vị độc đáo và khó quên. Điểm đặc biệt của bánh chanh Washington là sự đa dạng trong hương vị. Mỗi thành phố đều có cách chế biến riêng, mang đến những nét đặc trưng độc đáo. Khác với những loại bánh khác, bánh chanh mang đến sự phối hợp hoàn hảo giữa vị chua thanh nhẹ của chanh và vị ngọt béo của sữa, từ đó có một trải nghiệm vị giác đầy thú nhận.

Tráng miệng bánh chanh đặc trưng

Tráng miệng bánh chanh đặc trưng (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 1601 14th Street, NW, Washington, DC 20009

  • Giờ hoạt động: 11h30 – 23h00 (Thứ 2 đến Thứ 6), 9h30 – 23h00 (Thứ 7 & Chủ nhật)

Pizza cá

Pizza cá – món ăn đặc sản của Washington – sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực độc đáo mà khó nơi nào có thể sánh được. Là một biểu trưng của ẩm thực địa phương, pizza cá được xem là món ăn "phải thử" khi đến với Washington. Món ăn là sự phối hợp hoàn hảo giữa hương vị của biển cả và sự béo ngậy của phô mai tạo nên một bản giao hưởng hương vị khôn xiết quyến rũ.

Pizza cá độc đáo

Pizza cá độc đáo (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 2003 P St NW Dupont Circle, Washington DC, DC 20036-5910

Du lịch thủ đô Washington bạn sẽ được đắm mình vào những công trình vĩ đại bậc nhất và được nhìn lại thời kỳ lịch sử đầy thăng trầm của nước Mỹ. Đất Việt Tour hy vọng rằng bạn sẽ có một chuyến du lịch Washington D.C thật đáng nhớ. Nếu bạn muốn khám phá thêm về Washington, hãy hệ trọng số tổng đài miễn phí 1800 6700 của chúng tôi để được tham mưu và tương trợ chi tiết. Hãy tận hưởng mọi giây lát và khám phá vẻ đẹp của thủ đô Mỹ này.

Leave a Reply