Cẩm nang du lịch nước Úc từ A – Z

Đảo Kangaroo xinh đẹp

du hý Úc vào mùa hè sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và khó quên, trong khoảng các bãi biển tuyệt đẹp đến những lễ hội rộn rã. Hãy cộng Đất Việt Tour khám phá ngay mùa hè nước Úc sở hữu gì hấp dẫn nhé !

MÙA HÈ NƯỚC ÚC BẮT ĐẦU KHI NÀO?

Mùa hè ở Úc tính từ lúc tháng 12 đến tháng hai năm sau, trái ngược sở hữu tất cả quốc gia ở bán cầu Bắc.

Đây là mùa của nắng vàng và bầu trời trong xanh, khi nhiệt độ trung bình dao động từ 16 tới 26 độ C tại các thị thành Đông Úc như Sydney, Melbourne hay Brisbane.

ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI HÈ DU LỊCH ÚC

Đảo Kangaroo

Đảo Kangaroo xinh đẹp

Đảo Kangaroo xinh đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Đảo Kangaroo nằm ở phía Nam của tiểu bang Nam Australia, cách tỉnh thành Adelaide khoảng 112 km về phía tây nam. Mùa hè là thời điểm hoàn hảo để du hý tới hòn đảo xinh đẹp và hoang dã này.

Bạn với thể tận hưởng ko khí trong sạch, nắng ấm và gió mát trên bãi biển cát trắng, ngắm nhìn các con sóng xanh biếc và những rặng san hô đầy màu sắc.

Du khách cũng có thể khám phá những công viên quốc gia và khu bảo tàng, gặp gỡ các loài động vật hoang dã như kangaroo, hải cẩu, sư tử biển,…cũng không nên bỏ qua các hoạt động thú vị như cưỡi voi, cắm trại hay thăm quan khách sạn chó.

>>> Xem thêm: Câu Chuyện Thú Vị Về Chuột Túi Kangaroo – tượng trưng Nước Úc

Công viên quốc gia Kakadu

Công viên quốc gia Kakadu

Công viên đất nước Kakadu (Ảnh: sưu tầm)

Khám phá Công viên quốc gia Kakadu, 1 di sản trùng hợp và văn hóa toàn cầu của UNESCO. Bạn sở hữu thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cảnh quan khi không hoang dã và sự phong phú của hệ sinh thái nơi đây.

Trải nghiệm thú vị nhất là đi bộ trên các trục đường mòn để ngắm nhìn các khu rừng mưa nhiệt đới, các hồ nước ngọt và mặn, các hang động và bức tranh rupestre của người Aborigines.

Ngoài ra, du khách cũng với thể gặp gỡ những loài động vật hoang dại như cá sấu lớn, chim diệc xanh, kangaroo,… Sẽ là 1 trải nghiệm đáng nhớ cho chuyến du hý Úc của bạn.

  • Giá vé tham quan: 40 AUD (khoảng 700.000 VNĐ)

Núi Uluru

Núi Uluru

Núi Uluru (Ảnh: sưu tầm)

Du hý Úc mùa hè khám phá núi Uluru sẽ là 1 trải nghiệm khó quên cho bạn. Núi Uluru là một biểu trưng văn hóa và thiên nhiên của đất nước này. Núi Uluru là 1 ngọn núi đá cát đỏ to nhất toàn cầu, nằm ở trọng điểm của sa mạc hoang vu.

Du khách có thể đi bộ vòng quanh núi Uluru để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cảnh quan và học hỏi về lịch sử và truyền thống của người Aborigines. Hay thưởng thức những màn hoàng hôn và bình minh tuyệt đẹp khi núi Uluru thay đổi màu sắc trong khoảng đỏ rực sang tím nhạt.

Nhà hát Opera

Nhà hát Opera

hí trường Opera (Ảnh: sưu tầm)

Nhà hát Opera Sydney là một trong các Dự án kiến trúc nổi danh và biểu tượng của nước Úc. Vào mùa hè, bạn với thể khám phá nhà hát Opera theo nhiều bí quyết thú vị và độc đáo.

Bạn sở hữu thể mua vé để thưởng thức những show diễn rộng rãi và phong phú tại nhà hát, trong khoảng opera, ballet, kịch đề cập cho đến indie rock, hài kịch và lễ hội ca nhạc.

Ngoài ra, bạn cũng với thể tham dự tour vòng vèo hậu trường để Đánh giá về lịch sử, kiến trúc và hoạt động của hí viện, cũng như gặp gỡ những nghệ sĩ và nhân viên.

  • Địa chỉ: Bennelong Point, Sydney

  • Giá vé: 49 – 399 AUD (khoảng 800.000 – 5.400.000 VNĐ)

Cầu cảng Sydney

Cầu càng Sydney

Cầu càng Sydney (Ảnh: sưu tầm)

Cầu cảng Sydney là 1 Dự án kỹ thuật vượt bậc và biểu tượng của tỉnh thành Sydney.

Vào mùa hè, bạn mang thể đi bộ trên cầu để ngắm nhìn toàn cảnh thị thành và vịnh cảng trong khoảng độ cao 134 mét. Bạn cũng có thể leo lên đỉnh cầu để trải nghiệm cảm giác mạnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Sydney từ góc nhìn khác biệt.

Đặc thù, bạn cũng không nên bỏ qua thời cơ chụp ảnh tuyệt đẹp có Cầu cảng Sydney khi mặt trời lặn hoặc lúc cầu được chiếu sáng lung linh vào ban đêm.

Chung cuộc, bạn cũng với thể thưởng thức đồ ăn uống tại các quán cà phê, nhà hàng và quán bar sắp Cầu cảng Sydney, từ ẩm thực Úc đương đại, Ý tinh tế cho đến ẩm thực Nhật Bản tươi ngon.

Khám phá Cầu cảng Sydney vào mùa hè sẽ là một trải nghiệm thú vị và khó quên cho bạn khi du hý Úc.

  • Địa chỉ: 3 Cumberland St, The Rocks

  • Giá vé: 174 – 374 AUD (khoảng hai.800.000 – 6.000.000 VNĐ)

>>> Xem thêm: tại sao Sydney Là đô thị Xinh Đẹp Đáng Sống Nhất Nước Úc?

Eureka Tower

Eureka Skydeck 88

Eureka Skydeck 88 (Ảnh: sưu tầm)

Giả dụ bạn muốn với 1 trải nghiệm du hý độc đáo và thú vị ở Úc, bạn không thể bỏ qua Eureka Tower, tòa nhà cao nhất ở Melbourne và là điểm Quan sát công cộng cao nhất ở Nam Bán Cầu.

Trong khoảng tầng 88 của Eureka Skydeck, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh đô thị Melbourne trong khoảng độ cao sắp 300 mét, thử thách bản thân mang The Edge, 1 khối lập phương bằng kính được đẩy ra khỏi tòa nhà mang bạn bên trong.

Một cảm giác giả mạo hiểm và phấn khích khi nhìn xuống dưới từ không trung hay trải nghiệm VR Plank, một trò chơi thực tại ảo làm cho bạn cảm thấy như đang đi trên 1 thanh gỗ treo lơ lửng trên không.

Vào mùa hè, bạn còn có thể thưởng thức ly cocktail mát lạnh tại Bar 88 hoặc nhà hàng sang trọng Eureka 89 khi mà ngắm nhìn ánh hoàng hôn tinh quái trên bầu trời Melbourne.

  • Địa chỉ: 7 Riverside Quay, Southbank

  • Giá vé: 23 – 33 AUD (khoảng 365.000 – 525.000 VND)

Những bãi biển xinh đẹp tại Úc

 Bãi biển Bondi Beach

Bãi biển Bondi Beach (Ảnh: sưu tầm)

Úc là 1 đất nước với bờ biển dài và đẹp, nên không thể bỏ qua các bãi biển lý tưởng khi du hý vào mùa hè.

Bạn mang thể đến Gold Coast, Sunshine Coast hay Sydney để tận hưởng ko khí biển trong lành, lướt sóng, chèo thuyền kayak hay tham gia những hoạt động giải trí khác.

Một số bãi biển nổi tiếng ở Úc là Surfers Paradise, Bondi Beach, Byron Bay, Noosa Beach,…

LỄ HỘI MÙA HÈ KHÔNG THỂ BỎ LỠ TẠI ÚC

Lễ hội pháo bông Perth (Perth Skyworks)

Lễ hội pháo hoa Perth 2013

Lễ hội pháo bông Perth 2013 (Ảnh: sưu tầm)

Đây là 1 trong những lễ hội pháo bông lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Úc. Lễ hội được tổ chức vào ngày Quốc khánh Úc (26/1) hàng năm.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa trẻ ranh và đồng bộ trên bầu trời Perth, phối hợp mang âm nhạc và ánh sáng. Bạn cũng với thể tham gia các hoạt động tiêu khiển khác tại các công viên tiếp giáp với bờ sông, như xem biểu diễn nghệ thuật, chơi trò chơi hay ăn uống.

Lễ hội pháo hoa Perth cũng là 1 sự kiện miễn phí và mở cửa cho phần đông mọi người.

  • Địa điểm: tại bờ sông Swan.

Taste of Tasmania

Taste of Tasmania

Taste of Tasmania (Ảnh: sưu tầm)

Đây là 1 lễ hội ẩm thực to nhất ở Tasmania, bắt đầu từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 1 hàng năm.

Lễ hội có hơn 60 gian hàng bày bán pho mát, rượu chát, hải sản và rộng rãi món ngon khác. Bạn còn với thể tham gia các chuyến đi du lịch, bàn tiệc “tasting tables”, âm nhạc trực tiếp và tiệc đón năm mới.

  • Địa điểm: bến cảng Hobart, khu vực Salamanca Place và Princes Wharf No.1

Mona Foma

Mona Foma

Mona Foma (Ảnh: sưu tầm)

MONA FOMA là 1 lễ hội âm nhạc và nghệ thuật do bảo tồn Nghệ thuật Cũ và Mới công ty vào tháng một hàng năm.

Lễ hội mang sự góp mặt của những nghệ sĩ quốc tế và địa phương, trình diễn các loại thể nhạc trong khoảng truyền thống tới đương đại, tràn ngập không khí thông minh và phóng khoáng.

  • Địa điểm: Tasmania

Gay and Lesbian Mardi Gras

Gay and Lesbian Mardi Gras sôi động

Gay and Lesbian Mardi Gras nở rộ (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội kéo dài ba tuần, kể từ giữa tháng hai. Lễ hội có phổ quát hoạt động nhiều và nhộn nhịp, trong khoảng âm nhạc, nghệ thuật, phim ảnh, đàm đạo tới thể thao, ẩm thực và hoa.

Điểm nổi bật của lễ hội là Cuộc diễu hành và Tiệc tùng Mardi Gras trên đường Oxford Street ở Sydney vào Thứ Bảy rút cục của mùa lễ hội, sở hữu hàng nghìn người tham gia biểu diễn các y phục và xe hoa đầy màu sắc và ý nghĩa.

Lễ hội Gay and Lesbian Mardi Gras là biểu trưng của sự tự do, tự tin và tự hào của cùng đồng LGBT và các người ủng hộ. Nó cũng là dịp để gây quỹ cho những tổ chức từ thiện và giáo dục can hệ đến lợi quyền của cùng đồng này.

  • Địa điểm: Sydney

MÙA HÈ ĐI ÚC CẦN CHUẨN BỊ GÌ?

Xin visa du lịch Úc

Đây là điều bắt buộc để bạn mang thể nhập cảnh vào nước này. Bạn cần chuẩn bị những thủ tục như hộ chiếu, sơ yếu lý lịch, giấy khai sinh, chứng minh quần chúng, hôn thú (nếu có), hiệp đồng cần lao và những chiếc giấy má khác theo yêu cầu của Đại sứ quán Úc.

>>> Xem thêm: hướng dẫn khiến cho hồ sơ visa Úc tiện lợi

Chuẩn bị giá thành du hý

Đô la Úc

đô la Úc (Ảnh: sưu tầm)

Để với 1 chuyến đi lý tưởng, bạn cần tính toán trước giá tiền cho các khoản như vé tàu bay, khách sạn, visa, vận động, ăn uống, tham quan và những giá thành nảy sinh khác. Lý do là vì mùa hè cũng là mùa du lịch cao điểm tại Úc, giá những nhà cung cấp cũng sẽ cao hơn những thời điểm khác.

Bạn nên xác định rõ phần chi phí nào trả trước tại Việt Nam và phần giá thành nào có thể trả bằng thẻ tín dụng quốc tế. Bạn cũng nên đổi một số tiền Việt Nam sang USD Úc (AUD) để nhân tiện cho việc tiêu vặt.

Chuẩn bị trang phục

Mùa hè ở Úc là mùa nắng nóng, nhiệt độ trung bình trong khoảng 19 – 26 độ C. Bạn nên chọn những trang phục thoáng mát, chất liệu thấm hút mồ hôi rẻ, màu sáng.

Bạn cũng nên có theo mũ, kính mát, kem chống nắng và áo khoác nhẹ để phòng khi trời se lạnh vào buổi tối hoặc khi đi vào các khu vực có điều hòa.

Du lịch Úc vào mùa hè là một trải nghiệm hoàn hảo cho các người nào mê say khám phá tự dưng và văn hóa nhiều của xứ sở chuột túi. Giả dụ muốn Tìm hiểu thêm thông tin du hý Úc, visa Úc liên hệ ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 để được Đất Việt Tour tương trợ nhé!

>>> Khám phá ngay Tour du lịch Úc: SYDNEY MELBOURNE

Leave a Reply