Cẩm nang du lịch Đài Loan mùa hè siêu hot

Đài Loan vào mùa hè

Mùa hè là thời khắc hoàn hảo để đến du lịch Đài Loan, đặc biệt là tham quan những thành phố sầm uất nhất. Thời tiết nóng và độ ẩm cao, đấy là lý do tại sao người Đài Loan (đặc biệt là những người sống ở khu vực thành thị) có xu hướng đi du lịch biển trong thời gian này. Ví như bạn mang kế hoạch đến thăm Đài Loan vào mùa hè, nên chuẩn bị trước những thông tin cấp thiết. Mùa hè là mùa xuất sắc cho những người thích cảm giác tới các bãi biển nhiệt đới và những hòn đảo xanh ngắt.

THỜI TIẾT ĐÀI LOAN VÀO MÙA HÈ

Đài Loan vào mùa hè

Đài Loan vào mùa hè (ảnh: sưu tầm)

Mùa hè của Đài Loan kể từ tháng 5 kéo dài đến tháng 8, trong đó tháng 7 là tháng nóng nhất.

Mặc dầu nhiệt độ mùa hè thay đổi theo tháng và địa điểm, nhưng bạn sở hữu thể thấy nhiệt độ nóng và oi bức lan rộng trên khắp Đài Loan. Nam Đài Loan thường ấm hơn vài độ so với phía bắc và những khu vực miền núi sẽ mát hơn so có những nơi khác.

Không những thế, thích ứng với cái nóng của mùa hè ở Đài Loan không phải là điều dễ dàng. Nhiệt độ trung bình vượt quá 30 độ C và với độ ẩm cao thường khiến bạn cảm thấy nóng nực. Thường xuyên sở hữu các trận mưa như trút nước và xối xả, và tự hỏi liệu du lịch Đài Loan vào mùa hè có đích thực dành cho bạn hay không? Bởi vậy hãy lên kế hoạch cho một hành trình tốt đẹp.

>>>Gợi ý: Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan Mùa Nào Đẹp Nhất

DU LỊCH HÈ ĐÀI LOAN NÊN MẶC GÌ?

Du lịch hè Đài Loan nên mặc gì?

Ảnh: sưu tầm

Khi đề cập tới việc xếp đặt đồ đạc cho một chuyến du lịch Đài Loan vào mùa hè, việc lên kế hoạch là rất quan trọng. Mặc dầu bạn có thể biết các trang phục thích hợp để đem theo (áo thun, quần short, váy,…), nhưng điều quan tâm là chất liệu nhẹ, thoáng khí như vải lanh, bông hoặc tơ nhân tạo, xuất sắc cho thời tiết nóng ẩm.

Đối có giày dép, bạn hoàn toàn với thể đi dép xỏ ngón cả ngày, nhưng hãy mang theo một giày đẹp vào buổi tối.

nếu bạn với kế hoạch đến thăm các vùng núi hoặc tham gia 1 số chuyến đi bộ lừng danh của Đài Loan, hãy có theo một đôi món đồ ấm hơn như áo khoác và quần legging. Nhiệt độ sẽ lạnh dần vào đêm nên kiên cố bạn sẽ cần thứ gì đó để giữ ấm. Không những thế, đừng quên mang ủng và mũ che nắng.

Ngay cả lúc bạn chỉ ở khu vực tỉnh thành, bạn vẫn nên chuẩn bị sẵn 1 chiếc khăn quàng cổ hoặc áo len có theo bên mình. Mặc dầu nhiệt độ bên ngoài có thể hơn 30 độ nhưng điều hòa sẽ được bật ở mọi nơi từ công cụ giao thông công cùng tới các shop tiện dụng hoặc thậm chí trong quán cà phê.

MỘT SỐ VẬT DỤNG CẦN THIẾT ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN

Những vật dụng cần thiết khác cho chuyến du lịch Đài Loan mùa hè

Ảnh: sưu tầm

  • Đồ trang điểm: đầu tư vào 1 loại xẹp hoặc phấn phủ cố định tốt. Chuẩn bị sẵn miếng kiểm soát dầu hoặc phấn phủ Innisfree sẽ là cứu cánh ví như bạn có làn da dầu. 1 Chai nước ké khoáng cỡ du lịch trong túi xách để làn da luôn tươi tắn.
  • Ô/Áo mưa: Mưa và thậm chí cả bão không phải là hãn hữu trong mùa hè ở Đài Loan và hãy nên chuẩn bị áo tơi hoặc ô. Ngoài ra, ko cần phải bỏ vào vali vì chúng được bán nhiều trong những cửa hàng tiện lợi.
  • Vật dụng khác: áo tắm, kính mát, bình nước cá nhân, thuốc ké sâu bọ, kem chống nắng và lép khử mùi.

TOP BÃI BIỂN GIẢI NHIỆT Ở ĐÀI LOAN VÀO MÙA HÈ

Biển Xiaoliuqiu

Biển Xiaoliuqiu

Biển Xiaoliuqiu (ảnh: sưu tầm)

Xiaoliuqiu là hòn đảo san hô nhỏ nằm ngoài khơi bờ biển phía nam Đài Loan và là 1 trong những vùng đất bí ẩn của đất nước. Tự hào có bãi biển tuyệt đẹp và những rạn san hô đầy màu sắc tràn đầy cá và rùa biển, Xiaoliuqiu là một thiên đường lặn biển tự do.

Ngay cả khi bạn không thích bơi lội, bạn vẫn có thể ngắm rùa biển từ bờ biển. Và giả dụ thích giả mạo hiểm, hãy lướt trên những con sống dữ và chèo thuyền kayak vòng vèo đảo.

ví như phát ngán sở hữu việc nằm dài trên bãi biển hoặc ngắm rùa biển, hãy khám phá địa danh thú vị nằm trên hòn đảo đấy là Vase Rock (một khối đá hình nấm đồ sộ nhô ra khỏi đại dương).

Bạn có thể tiện lợi ghé thăm hòn đảo này trong 1 chuyến đi trong ngày từ Cao Hùng, tận hưởng bầu không khí thả sức, thức ăn và các địa điểm tự dưng đảm bảo cho một kỳ nghỉ kéo dài hoàn hảo. Chỉ cần theo dõi dự báo thời tiết và đặt phòng trước thì chúng ta mang thể tận hưởng 1 chuyến đi thoải mái.

Gợi ý khách sạn – homestay:

  • Xiao Liu Qiu 1302 Holiday Homestay: 21-5, Zhonghua Road, 929 Đảo Tiểu Lưu Cầu, Đài Loan
  • Xiaoliuqiu 88 Homestay: 20, Heping road, 929 Đảo Tiểu Lưu Cầu, Đài Loan

Đảo Penghu

Đảo Penghu

Đảo Penghu (ảnh: sưu tầm)

Penghu là quê hương của một số hòn đảo thấp nhất của Đài Loan. Quần đảo tuyệt đẹp bao gồm khoảng 90 hòn đảo to nhỏ. Khu vực thuận lợi nhất để bạn đặt chân đến là Magong, hòn đảo chính.

Ở đây bạn sẽ tiện dụng đi tới số đông những điểm tham quan đẹp nhất của hòn đảo và rất nhiều shop cũng như quán ăn xung quanh bạn. 1 Số hoạt động vượt bậc bao gồm thư giãn trên những bãi biển, lặn biển trong những rạn san hô đầy màu sắc, thử lướt ván diều, tham quan Hang Cá voi và ăn vặt trên phố Cổ.

Mặc dù với phần lớn thứ khiến cho bạn phải khám phá trên đảo chính, nhưng bạn sẽ bỏ lỡ giả dụ không khám phá phần còn lại của quần đảo. Và phương pháp dễ nhất là tham gia một tour du lịch khám phá đảo.

Có phổ biến tour du hý khác nhau để tuyển lựa, nhưng khuyên bạn nên lép thăm Qimei để xem Đập đá hình trái tim đôi nức tiếng hoặc Jinbei sở hữu đuôi cát dài 4km tuyệt đẹp.

Gợi ý quán ăn:

  • Bei Xin Qiao Chop Suey: số 34, Wenkang St, Magong Đài Loan
  • Sange Xiang Ji Pai: số 75-2 Sanduo Road, Magong 880 Đài Loan

Bãi biển ở Công viên quốc gia Kenting

Bãi biển ở Công viên quốc gia Kenting

Vui chơi ở Kenting (ảnh: sưu tầm)

Là nơi có 1 số bãi biển cuốn hút nhất ở Đài Loan, Công viên quốc gia Kenting là điểm đến nghỉ hè bậc nhất và là thu hút các người thích đi biển và thích ánh nắng mặt trời.

Dành cả ngày để nằm dài trên những bãi biển cát trắng, và vào ban đêm, hãy kẹ và ăn nhẹ ở chợ đêm tấp nập – một trong những chợ đêm tuyệt nhất ở Đài Loan!

Dĩ nhiên, Kenting có ti tỉ hình thức vui chơi khác như: lặn biển, chèo thuyền kayak và ăn hải sản khôn xiết tươi sống tại Cảng Houbi Hu, phần nhiều đều là các hoạt động chẳng thể bỏ qua. Đi tới Công viên Longpan và Công viên Maobitou để có có thể quan sát đô thị hoặc ghé thăm địa danh có tính biểu trưng nhất của Kenting, Sail Rock. Bảo tồn sinh học Biển & Thủy cung quốc gia để Tìm hiểu thêm một chút về toàn cầu dưới nước.

Đến du lịch Đài Loan vào mùa hè thì Kenting là 1 trong các địa điểm nức danh nhất nên rất đông đúc khách du lịch, rẻ nhất bạn nên đặt chỗ ở trước ít nhất 4-5 tuần dự phòng trường hợp đáng nuối tiếc.

  • Sail Rock: Chuanfan Rd, Hengchun Township, Pingtung County, Đài Loan 946

Bảo tàng sinh học và Thủy cung quốc gia

  • Địa chỉ: Số 2, Houwan Road, Taichung Township, Pingtung County, Đài Loan
  • Giờ mở cửa: Mỗi ngày 9:30 tới 17:30
  • Giá vé: trong khoảng 450.000 (VNĐ)

Ví như bạn không ngại nhiệt độ cao và nóng nực, du lịch mùa hè Đài Loan tháng 5 là sự chọn lựa xuất sắc. Cho dù bạn muốn thư giãn ở bãi biển, bơi trong thác nước, ngâm mình trong suối mát lạnh, khám phá những vùng núi cao hay tham gia những lễ hội văn hóa đặc trưng, thì việc du lịch Đài Loan vào mùa hè sẽ là 1 cuộc phiêu lưu thú vị. Đất Việt Tour sẽ mang mọi thứ bạn cần cho một chuyến du hý, tất cả các gì còn lại là bạn hãy lấy áo tắm, kính mát và kem chống nắng!

Gợi ý tour du lịch Đài Loan mùa hè cực hot vào tháng 5:

Leave a Reply