Cẩm nang du lịch Cario – Thủ Đô Ai Cập hoàng kim

Cairo

Cairo là vùng đất vấn rất nhiều khách du lịch Ai Cập đến mỗi năm. Cairo nức danh điểm đến thích thú nhưng lại khá hoang vu, trội trong đó có quần thể kinh tự tháp nức tiếng khắp thế giới. Cùng theo chân Đất Việt Tour đến khám phá vùng đất này nhé.

ĐÔI NÉT VỀ CAIRO AI CẬP

Cairo là một vùng thành phố với dân số hơn 20 triệu người. Nơi đây có nối kết liên khắn khít với sơn hà Ai Cập thời cổ đại. Đây là điểm tọa lạc của quần thể kim tự tháp Giza trứ danh.

Cairo nằm cạnh đồng bằng của con sông Nile. Bên cạnh đó, vùng đất hiện tại của thành thị Cairo này từng là thủ đô cổ của Ai Cập. Cairo từ rất lâu đã trở thành điểm đến trọng tâm văn hóa, chính trị của khu vực.

Cairo

Cairo – điểm đến thúc ở Ai Cập (Ảnh sưu tầm)

Cairo rất nức danh và được đông đảo du khách biết đến với văn hóa lịch sử đầy màu sắc, thu hút bởi nhiều truyền thuyết kỳ thú.

ĐẾN CAIRO AI CẬP NHƯ THẾ NÀO?

  • Từ Việt Nam: 

ngày nay chưa có chuyến bay thẳng tới thủ đô Cairo của Ai Cập. Du khách hãy mua vé từ các phi trường như Hà Nội hay Sài Gòn để quá cảnh tại một nước thứ 3 (Thái Lan, Dubai…), rồi nối chuyến đến Cairo, Ai Cập.

Di chuyển đến Ai Cập

di chuyển đến Ai Cập (Ảnh sưu tầm)

  • Từ Cairo, Ai Cập: Từ phi trường Cairo di chuyển đến trọng tâm Cairo có 3 loại dụng cụ chính sau:

    • Xe bus: Du khách đón bus tại nhà ga số 1 trước phi trường Cairo. Và khoảng 30 phút là có một chuyến.

    • Taxi: Để nhanh hơn thì có thể bắt taxi. Giá taxi từ sân bay đến trung tâm thành thị Cairo khoảng 150 EGP tương đương với 185.000 VND.

    • Thuê xe đưa đón tận nơi: đây là cách chuyển di nhanh và tiện lợi nhất cho bạn. Giá tiền chuyển di từ sân bay đô thị Cairo đến trọng điểm khoảng 20 USD, tương đương với khoảng 470.000 VND.

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN CỰC HOT Ở CAIRO

Tượng Đại nhân sư Giza

Tượng Đại nhân sư còn được người ta biết đến với một tên gọi phổ thông khác là Tượng sư tử. Đây là một bức tượng lớn được các nghệ nhân địa phương chạm khắc từ đá vôi và nó mang hình dáng của một con người nhưng đầu và thân hình là một chú sư tử.

Tượng Đại nhân sư Giza

Tượng Đại nhân sư Giza (Ảnh sưu tầm)

Tượng Đại nhân sư này là địa điểm du lịch Cairo cực kỳ nức danh, nằm ngay bên cạnh quần thể kim tự tháp Ai Cập.

Khi đứng nhìn bức tượng này từ xa, nó như trở nên một hình ảnh biểu tượng của sức mạnh và quyền lực thời cổ đại đã  tạo nên một khung cảnh tham quan hết sức hấp dẫn và ấn tượng.

  • Địa chỉ: Al Giza Desert, Giza Governorate, Cairo, Ai Cập

  • Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00

Quần thể kim tự tháp Giza

Khi nhắc đến kim tự tháp Ai Cập thì chắc chắn không một du khách nào không biết đến. Quần thể kim tự tháp Ai Cập được xem là một trong bảy kỳ quan tự nhiên của thế giới cổ đại và là điểm đến cố định du khách không thể bỏ lỡ khi đến du lịch Cairo.

Quần thể kim tự tháp độc đáo

Quần thể kim tự tháp độc đáo (Ảnh sưu tầm)

Quần thể này là  nơi đặt ba ngọn kim tự tháp lớn, hùng vĩ và nức danh khắp thế giới như kim tự tháp Khufu, kim tự tháp Menkaure hay kim tự tháp Khafre.

Những kim tự tháp này kết hợp cùng với tượng Đại nhân sư đã tạo nên bức tranh ấn tượng về nền văn hóa lịch sử cổ đại Ai Cập huyền thoại

  • Địa chỉ: Haram, Giza Governorate, Cairo, Ai Cập

  • Giờ mở cửa: 6:00 – 16:00

>>>Xem thêm: Sự Thật Về Ốc Đảo Siwa Giữa Lòng Sa Mạc Ai Cập

Khu phố cổ Cairo

Khu phố cổ Cairo là địa điểm gợi ý cho bạn khi du lịch Ai Cập. Khu phố cổ này là nơi có rất nhiều công trình kiến trúc của Hồi giáo lớn nhất thế giới và có cả  những công trình được xây dựng từ thế kỷ X.

Khu phố cổ Cairo

Khu phố cổ Cairo (Ảnh sưu tầm)

Vào khoảng năm 1979, ắt khu phố cổ này được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Khi du khách đi dạo ở những con phố nhỏ nơi đây, vững chắc sẽ được khám phá và trải nghiệm vô khối nét văn hóa độc đáo của giang san Ai Cập.

  • Địa chỉ: Cairo, Ai Cập

  • Giờ mở cửa: Cả ngày

Thánh đường Ibn Tulun

Thánh đường Ibn Tulun là thánh đường hồi giáo có thời gian tồn tại lâu đời nhất ở Cairo Ai Cập. Thánh đường này được xây dựng từ những năm 876 và tuốt luốt đều được xây dựng bằng gạch nung.

Ibn Tulun được xây với lối kiến trúc hình vuông với diện tích khoảng 26 318 mét vuông. Nơi đây bao gồm một sân trung tâm có độ rộng khoảng 92 mét vuông, giữa sân có một đài phun nước mái vòm.

Thánh đường Ibn Tulun

Thánh đường Ibn Tulun (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ:  Ahmed Ibn Toulun, El Sayeda Zeinab, Cairo, Ai Cập

Chợ Khan El Khalili

Chợ Khan El Khalili là điểm đến cũng huých không kém khi du lịch Cairo. Khu chợ Khan El Khalili được bày bán đa dạng những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo hay những món đồ được chế từ bạc rất công phu.

Chợ Khan El Khalili

Chợ Khan El Khalili (Ảnh sưu tầm)

Chợ này được thành lập từ những năm 1382. ban sơ, nơi đây chỉ là nơi lưu trữ hàng hóa cho các lái buôn bàn bạc hàng hóa ở Cairo. Nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của những hoạt động thương nghiệp, chợ Khan El Khalili ngày một phát triển thành một khu buôn bán cực lớn và sầm uất.

  • Địa chỉ: El-Gamaleya, El Gamaliya, Cairo, Ai Cập

  • Giờ mở cửa: 9:30 – 00:00

ẨM THỰC CAIRO CÓ GÌ?

Ful medames

Khi đến du lịch Ai Cập, du khách nhất mực phải  thưởng thức món Ful medames. Đây là một món ăn truyền thống của Ai Cập và thường được dùng để ăn sáng.

Ful medames

Ful medames (Ảnh sưu tầm)

Món ăn này được chế biến từ đậu fava nấu chín phối hợp với dầu ô liu, nước chanh, tỏi  và những loại gia vị khác nhau.

  • Địa chỉ: Omar Ibn EL Khattab, Heliopolis Intercontinental Cairo Citystars, Cairo, Ai Cập

  • Giờ mở cửa: 4:00 – 23:30

Mì Koshari

Koshari được xem là một trong những món ăn quốc dân của đất nước Ai Cập món ăn đường phố phổ quát nhất đến thời điểm này tại Cairo.

Koshari có nguyên liệu chế biến gồm sợi mì, đậu đen, gạo, hành tây chiên giòn,… và được ăn phối hợp với nước sốt cà cay chua.

Mì Koshari

Mì Koshari (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Số 12 đường Ahmed Ragheb, Garden, Cairo, Ai Cập

  • Giờ mở cửa: 06:30 – 11:30; 12:30 – 17:00 và 18:00 – 23:00

Hamam Mahshi

Hamam Mahshi hay có tên gọi khác là chim bồ câu nhồi. Đây là món ăn khôn cùng độc đáo với khách du lịch Cairo Ai Cập.

Hamam Mahshi

Hamam Mahshi (Ảnh sưu tầm)

Sau khi chim bồ câu được sơ chế sẽ nhồi với một hẩu lốn gia vị của hành, thơm, và những gia vị đặc trưng ở đây. Sau đó sẽ được đưa lên bếp nướng chín tới.

  • Địa chỉ: Số 13 đường Corniche El Nil The Nile Ritz Carlton, Ground Floor, Cairo, Ai Cập

  • Giờ mở cửa: 16:00 – 20:00

Du lịch Cairo còn rất nhiều điều huých và hay ho nữa mà Đất Việt Tour không thể nêu ra hết ở bài viết này. Mọi thắc mắc về Cairo hay chuyến du lịch tổ quốc Ai Cập kỳ thú, vui lòng liên can qua hotline miễn phí 1800 6700 để được cung cấp nhiều thông tin hơn nhé!

Leave a Reply