Các khu du lịch đảo và biệt lập tại Khánh Hòa sẵn sàng đón khách nước ngoài

Sau một thời gian tạm ngừng hoạt động vì COVID-19, các khu du lịch tại đảo và nằm biệt lập ven biển Khánh Hòa đang hào hứng với dự định đón khách quốc tế quay lại vào thời điểm tháng 11-2021.

Nhiều hãng hàng không quốc tế sẽ đưa khách đến Khánh Hòa ngay khi Thủ tướng, Cục Hàng không cho phép – Ảnh: MINH CHIẾN

Sáng 8-10, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa – cho biết vừa có tờ trình Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch đề xuất phương án thí điểm đón du khách nước ngoài có "hộ chiếu vắc xin" bằng các chuyến bay thuê bao, từ tháng 11-2021.

Khánh Hòa cũng cho biết ủng hộ Công ty TNHH Thương mại và du lịch Anex Việt Nam (vừa có văn bản đề xuất với Tổng cục Du lịch) đón khách Nga với mô hình 7+ (du khách có "hộ chiếu vắc xin" mua tour du lịch Phú Quốc, Khánh Hòa và Đà Nẵng, phải ở tối thiểu 7 đêm ở các khu nghỉ  được chỉ định có kiểm soát dịch bệnh, tiếp đến sẽ được phép đi tham quan, ăn uống, mua sắm ở các địa điểm riêng biệt).

Trong khi đó, ông Đoàn Hải Quân – giám đốc chi nhánh Vietravel Nha Trang – cho biết theo kế hoạch, từ cuối tháng 10 đến hết tháng 12-2021, Vietravel sẽ tổ chức các chuyến bay đưa khoảng 1.000 người Việt từ Hàn Quốc hồi hương về cách ly tại Champa Island Nha Trang; bao gồm khách từ châu Âu, Bắc Mỹ… quá cảnh tại Incheon (Hàn Quốc).

Còn đại diện Công ty cổ phần du lịch Nhật Minh cũng thông tin: theo kế hoạch, từ đầu tháng 12-2021, công ty sẽ cùng với Hãng hàng không Siberia Airlines (S7) tổ chức 4 chuyến/tuần đưa khách Nga từ Saint Petersburg, Novosibirsk đến Cam Ranh. Nếu thuận lợi, công ty sẽ mở rộng ra 10 thành phố của vùng Viễn Đông (Nga) với tần suất khoảng 20 chuyến/tuần.

Công ty TNHH Crystal Bay Intourist cũng cho hay vừa có công văn gửi Tổng cục Du lịch và Cục Hàng không Việt Nam, đề nghị thực hiện thí điểm chương trình "Du lịch an toàn" thông qua các chuyến bay thuê chuyến (charter flights) đưa khách nghỉ dưỡng từ Hà Nội và TP.HCM đến các khu nghỉ mát tại bãi dài Cam Ranh.

Theo bà Lê Thị Hồng Minh – tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh, 12 hãng bay quốc tế vẫn giữ liên hệ với Nhà ga quốc tế Cam Ranh, khi được Chính phủ cho phép sẽ đưa khách đến Khánh Hòa.

Ông Trần Minh Đức – phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa – cho biết thời điểm này, Nga và các nước châu Âu có nhu cầu đến trú đông tại Việt Nam (trong các số đó có Khánh Hòa) là rất lớn.

"Điểm mạnh để tái khởi động việc đón khách quốc tế của Khánh Hòa là có nhiều khu du lịch ở đảo và nằm biệt lập ven biển", ông Phạm Minh Nhựt – tổng giám đốc Công ty cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang – nhận định.

Đại diện Alma Resort (bán đảo Cam Ranh) cho biết khi đón khách quốc tế sẽ bố trí khách ở vila riêng biệt nhằm đảm bảo khoảng cách. Khách sẽ ăn theo hình thức "alacarte" (gọi món tại chỗ) thay vì buffet, mỗi nơi được chỉ định dùng một sân bóng hay hồ bơi riêng.

Khánh Hòa có lợi thế về biển đảo vừa đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng vừa đảm bảo cho việc cách ly khi có ca mắc COVID-19 – Ảnh: MINH CHIẾN

Theo Tuổi trẻ

Tham khảo thêm: du lich Nha Trang của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply